Tin mới

Xuất thân danh gia vọng tộc của Lưu Diệc Phi, Vương Phi

Thứ ba, 17/11/2015, 15:57 (GMT+7)

Lưu Diệc Phi, Vương Phi là hai tiểu thư thuộc dòng dõi danh gia vọng tộc của Trung Quốc. Hai người đẹp đều có sự nghiệp nghệ thuật trải đầy hoa hồng nhờ xuất thân giàu có, danh tiếng của mình.

Lưu Diệc Phi, Vương Phi là hai tiểu thư thuộc dòng dõi danh gia vọng tộc của Trung Quốc. Hai người đẹp đều có sự nghiệp nghệ thuật trải đầy hoa hồng nhờ xuất thân giàu có, danh tiếng của mình.

1. Lưu Diệc Phi

Tham gia diễn xuất từ khi 15 tuổi, Lưu Diệc Phi có sự nghiệp trải đầy hoa hồng. Sau vai chính Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp, Lưu Diệc Phi một bước thành sao, trở thành tân hoa đán hạng A Trung Quốc.

Lưu Diệc Phi xuất thân từ dòng dõi trâm anh thế phiệt. Ảnh: Herworldvietnam

Người hâm mộ không khỏi bất ngờ và trầm trồ khi biết Lưu Diệc Phi chính là thiên kim tiểu thư xuất thân dòng dõi quý tộc. Dân Việt cho hay, họ nội của nữ diễn viên rất giàu truyền thống giáo dục và có chỗ đứng trên chính trường. Bố cô là An Thiếu Khang - một giáo sư từng dạy tiếng Pháp tại Đại học Vũ Hán, sau trở thành Tổng thư ký đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp. Ông bà nội cô là Bí thư Đảng ủy của Đại học Y khoa Đồng Tế.

Bên cạnh đó, Lưu Diệp Phi thừa hưởng vẻ đẹp tinh khôi từ mẹ -bà Lưu Hiểu Lợi. Khi còn trẻ, bà là một nghệ sĩ múa tài năng, giảng viên chuyên ngành múa tại Học viện Ca kịch Vũ Hán. Tuy nhiên sau này, bố mẹ của Lưu Diệp Phi ly hôn, mẹ cô đưa cô sang Mỹ năm cô 10 tuổi và đổi tên người đẹp thành Lưu Tây Mĩ Tử. Năm 14 tuổi, cô mới quay lại Trung Quốc dưới sự đỡ đầu của bố nuôi.

Trong khi gia đình mang tới cho Lưu Diệc Phi một nền tảng giáo dục tuyệt vời thì người cha nuôi giàu có - đại gia Trần Kim Phi giúp cho sự nghiệp nghệ thuật của Lưu Diệc Phi thênh thang và trải đầy hoa hồng đến vậy.

Lưu Diệc Phi hiện nằm trong top 8x giàu có nhất Trung Quốc. Ảnh: Herworldvietnam

Được xem là chỗ dựa tài chính vững chắc của mẹ con nữ diễn viên, ông Trần nguyên là Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn đầu tư Thông Sản Bắc Kinh, từng đứng vị trí thứ 23 trong top những người giàu nhất Trung Quốc, có thế lực lớn mạnh về cả kinh tế và chính trị. Hiện khối tài sản của cha nuôi người đẹp đã lên tới con số 8,5 tỷ đôla.

Nhờ sự hậu thuẫn của cha nuôi, Lưu Diệc Phi thuận lợi tiến bước trong giới giải trí, trở thành 8X giàu có nhất Trung Quốc. Một số nguồn tin cho hay, Lưu Diệc Phi và đại gia họ Trần có quan hệ tình cảm không bình thường, tuy nhiên cả hai đều một mực phủ nhận. Ông Phi thẳng thắn: “Nhất định phải giúp tôi nói cho rõ, tôi chính là cha nuôi của Diệc Phi, ngay từ khi 5 tuổi nó đã gọi tôi là cha rồi. Tôi đã hướng dẫn và theo dõi từng bước trưởng thành của Lưu Diệc Phi cho đến ngày hôm nay".

2. Vương Phi

Vương Phi là một trong những diva có sức ảnh hưởng lớn nhất với nền âm nhạc hiện đại Trung Quốc. Cô là ca sĩ người Hoa đầu tiên lên bìa tạp chí Time và được kênh truyền hình CNN phỏng vấn riêng về cuộc đời, sự nghiệp. Thời kỳ đỉnh cao, Vương Phi từng được truyền thông Hoa ngữ mệnh danh là Đặng Lệ Quân thứ hai, là "Thiên Hậu huyền thoại" làng giải trí. Một số bài hát kinh điển của nữ ca sĩ là Đậu đỏ, Mong người dài lâu, Truyền kỳ, Nhân gian, Người đàn bà dễ bị tổn thương, Tâm kinh...

Diva Vương Phi sống giản dị, khép kín. Cô ít khi chia sẻ về gia thế của mình. Ảnh: Internet

Ít ai biết, đằng sau nữ hoàng nhạc nhẹ là một gia thế hiển hách, quyền lực. Theo ngoisao.net, ông của cô là Vương Triệu Dân, một thời là ủy viên lập pháp của tòa án chính phủ trong chế độ Quốc Dân Đảng. Bố Vương Phi là Vương Hựu Lâm từng rất có quyền lực trong giới chính trị vào cuối những năm 40 thế kỷ trước. Nhờ vào uy quyền của ông nội và cha mà con đường đến với ngành giải trí của Vương Phi cũng trở nên thuận lợi hơn những đồng nghiệp khác.

Sự nghiệp ca hát của cô hầu như không có bất cứ sự cố nào hay bị quấy nhiễu bởi các băng nhóm xã hội đen của Hong Kong như những đồng nghiệp cùng thời. Danh ca nhanh chóng vươn lên là diva trẻ nhất châu Á khi mới 25 tuổi. Dẫu vậy, là một người khá kín tiếng, cô rất hạn chế kể về thân thế gia đình trên truyền thông.

Sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, Vương Phi hiện tại hạnh phúc bên Tạ Đình Phong. Ảnh: Internet

Trái với truyền thống gia đình gia giáo, Vương Phi có tâm hồn phóng khoáng và nổi loạn. Với tính cách nghệ sĩ, dám yêu dám theo đuổi, số đàn ông từng bước qua cuộc đời Vương Phi nhiều khôn kể. Đáng chú ý trong số đó có người chồng đầu - ca sĩ Đậu Duy, tài tử đẹp trai Lê Minh, người chồng thứ hai Lý Á Bằng

Sau hai lần hôn nhân đổ vỡ, hiện tại cô hạnh phúc chào đón đứa con đầu lòng với tình cũ Tạ Đình Phong. Tuy vấp phải sự phản đối từ dư luận, nhưng cặp đôi vẫn quấn quít không rời và nhận được sự chúc phúc từ gia đình tài tử họ Tạ.

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news