Tin mới

Xúc động chàng trai đạp xe từ Sài Gòn về Cà Mau vì thất nghiệp, ai cho tiền cũng nhất quyết không lấy

Chủ nhật, 14/03/2021, 15:39 (GMT+7)

Bị công ty cắt giảm nhân sự dẫn đến thất nghiệp, nam thanh niên quyết định đạp xe hơn 400 cây số để về quê. Dọc đường có nhiều người thương cảm, cho tiền nhưng anh nhất quyết không cầm.

Dịch Covid-19 đã đem đến quá nhiều những ảnh hưởng đến mức đảo lộn cuộc sống của hàng tỷ người trên Trái đất. Nền kinh tế suy thoái khiến hàng triệu người mất việc làm tại mỗi quốc gia. Dù Việt Nam là một trong những quốc gia phòng dịch rất hiệu quả nhưng không thể thoát khỏi vòng xoáy suy thoái mà Covid-19 đem lại.

Mới đây, trên MXH lan truyền một đoạn clip về một chàng trai tự đạp xe từ Sài Gòn về Cà Mau. Theo chia sẻ từ chàng trai này, anh bị mất việc trong đợt cắt giảm nhân sự của công ty. 

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Quãng đường từ Sài Gòn về quê nhà Cà Mau lên đến hàng trăm cây số nhưng anh vẫn quyết định đạp xe. Đặc biệt những ngày này, thời tiết ở khu vực Nam Bộ vô cùng nóng nực, nhiệt độ ban ngày lên đến 36, 37 độ C. Thế nhưng chàng trai vẫn nở nụ cười trên môi với lý do "vừa chạy xe, vừa ngắm cảnh".

Nhìn nụ cười hiền, rất nhiều người đã ngỏ ý cho tiền nhưng anh nhất quyết không lấy. Những người ngồi bên vệ đường vừa nói chuyện vừa ngỏ ý mua cho anh ly nước để uống. 

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Trong một cuộc trò chuyện, anh chia sẻ: 'Khi em về, mọi người ở nhà trọ có giúp em mỗi người 100-200 gì đó, nhưng em chỉ xin đủ đóng tiền cho chủ trọ thôi'.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Chứng kiến đoạn clip này, dân mạng không khỏi xúc động vì nụ cười hiền của anh thanh niên, đồng thời cảm thông cho hoàn cảnh của anh. Mất việc, không tiền nhưng anh vẫn giữ lòng tự trọng, nhất quyết không nhận tiền của người khác. Hiếm người rơi vào hoàn cảnh như vậy lại có thể nở nụ cười lạc quan như anh được. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news