Tin mới

Xúc động hành trình cô bé 15 tuổi đạp xe hơn 1.200 km chở cha về quê vì dịch Covid-19

Thứ tư, 27/05/2020, 13:41 (GMT+7)

Khi cả đất nước Ấn Độ phong tỏa vì dịch Covid-19, hai cha con nhà Paswan chỉ còn đủ tiền để mua một chiếc xe đạp cũ và đạp 1.200 km để về quê trong 7 ngày.

Ấn Độ đang là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Theo số liệu của trang Worldometers, tính đến sáng ngày 27/5, nước này ghi nhận 151.876 trường hợp nhiễm virus SARs-CoV-2 với 4,346 ca tử vong.

Giới chức nước này đã áp dụng hàng loạt các biện pháp mạnh tay để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Mới đây nhất, Chính phủ nước này đã gia hạn phong tỏa đất nước đến ngày 31/5 để ngăn dịch lan rộng.

Lệnh phong tỏa này cũng kéo theo những hệ lụy mà những người nghèo chính là những người trực tiếp chịu ảnh hưởng. Hai cha con nhà Paswan là một trong số những ví dụ điển hình nhất. Câu chuyện cô con gái Jyoti Kumari mới 15 tuổi đạp xe hơn 1.200 km để đẻo cha về quê đã khiến hàng loạt các trang báo của Ấn Độ như Hindutimes hay Indian Express phải chú ý.

Hai cha con nhà Paswan và hành trình vượt hơn 1.200 km về quê. Ảnh: Internet

Người cha của cô, ông Mohan Paswan như hàng chục triệu người lao động nhập cư nghèo khác ở Ấn Độ. Khi đất nước phong tỏa vì dịch bệnh, cha con cô rơi vào cảnh thất nghiệp, không có gì ăn. Nếu tiếp tục gắn bó với những đô thị lớn, hai cha con cô sẽ không còn "kế sinh nhai". Vì vậy, về quê là giải pháp duy nhất được tính nhất.

Thế nhưng trong thời kì phong tỏa, mọi phương tiện đi lại đều bị dừng lại. Những người lao động nghèo đã chọn cách nhảy tàu, hay thậm chí là đi bộ thì cha con cô vẫn loay hoay tìm cách để về quê. Với số tiền ít ỏi còn lại trong túi, hai cha con đã quyết định mua một chiếc xe đạp cũ và bắt đầu thực hiện chuyến hành trình khó tin nhất.

Cô gái 15 tuổi đầy kiên cường với hành trình 1.200 km đưa người cha về quê. Ảnh: Internet

Jyoti, cô bé mới 15 tuổi và cha đang ở Gurgaon, gần thủ đô New Delhi và cách quê nhà Darbhanga, Bihar khoảng 1.200 km. Hai cha con quyết định gói ghém hành lý và bắt đầu lên đường từ ngày 12/5.

"Chinta na kare mai hoon na" (Cha đừng lo, có con đây) - Jyoti Kumari đã nói đơn giản với cha như vậy khi ông than vãn chuyện không có tiền về quê, mà cũng chẳng có xe cộ gì. Người cha ngồi phía sau, bị gãy chân từ một tai nạn và không thể thay cô cầm lái.

Hành trình của cả hai kéo dài 7 ngày. Đến ngày 19/5, Jyoti đã chở người cha về ngôi làng Darbhanga ở bang Bihar. Càng khâm phục hơn bởi trong suốt chuyến hành trình này, cả hai không có một xu dính túi. Dọc đường đi hơn 1.200 km, cả hai ghé xin thức ăn, nước uống của người dân ven đường. Thậm chí cô bé Jyoti còn nhịn đói đến 2 ngày để nhường lại phần ăn cho cha.

>>> Tìm hiểu thêm: Quá khứ ít biết của Cô dâu 65 tuổi: Năm 18 bỏ nhà theo tình nhân, gia đình đòi từ mặt

Tính trung bình trong 7 ngày đó, Jyoti đã đạp xe chở cha hơn 170 km mỗi ngày. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng và đói khát, cô bé với nghị lực phi thường đã tạo ra một câu chuyện truyền cảm hứng.

Chia sẻ về hành trình này, cô hồi tưởng: “Đó là một hành trình đầy khó khăn. Thời tiết quá nóng, nhưng cha con tôi không có lựa chọn nào khác. Trong đầu tôi lúc ấy chỉ có một mục tiêu duy nhất, và đó là về được về ngôi nhà thân yêu của mình”.

Quá ấn tượng trước nghị lực phi thường của cô bé, Liên đoàn Xe đạp Ấn Độ đã gửi lời mời thử tài tới thiếu nữ này và nói cô có thể trở thành một tay đua xe đạp.

Câu chuyện càng trở nên lan tỏa hơn nữa sau khi Ái nữ của Tổng thống Donald Trump, Ivanka Trump đã chia sẻ trên mạng xã hội. Trong một bài viết vào tối 22/5 ở trang Twitter cá nhân, Ivanka Trump bày tỏ dòng cảm xúc"Jyoti Kumari, 15 tuổi, chở người cha bị thương về quê làng bằng xe đạp, đi hơn 1.200km trong 7 ngày. Sức bền và tình yêu thương cao đẹp đã nhận được sự quan tâm từ người dân Ấn Độ và Liên đoàn Xe đạp".

Bài đăng của ái nữa nhà Trump về câu chuyện của cô bé 15 tuổi. Ảnh chụp màn hình

Hiện tại, hai cha con nhà Kumari đang thực hiện cách ly tại nhà để ngăn chặn di cư lây nhiễm từ cộng đồng. Với cô bé, đưa được cha về nhà an toàn là hạnh phúc. Cô không cảm thấy tự hào hay thích thú khi cả thế giới phải chú ý đến. Với Jyoti, niềm hạnh phúc của cô là đưa được người cha về quê an toàn.

>>> Xem thêm : Liên minh bảo vệ chó châu Á đề nghị Việt Nam cấm giết mổ và tiêu thụ thịt chó, mèo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news