Tin mới

Xúc động hình ảnh 2 bé Song Nhi tự cầm bình uống sữa, lém lỉnh chơi đùa với mẹ

Thứ hai, 03/08/2020, 09:28 (GMT+7)

Gần 20 ngày sau ca phẫu thuật, hai bé Song Nhi hồi phục tốt, đã có thể tự mình cầm bình uống sữa.

Theo tin tức từ Tuổi trẻTri thức trực tuyến, Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết đến ngày hậu phẫu thứ 20, sức khỏe hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã ổn định, hết sốt, tiêu tiểu tốt, hợp tác tập vật lý trị liệu tốt.

Trúc Nhi - Diệu Nhi sức khỏe ổn định, hồi phục tốt sau ca phẫu thuật. Ảnh: Tuổi trẻ

Hiện tại, hai bé đã được các bác sĩ rút ống nội khí quản, cai oxy và có thể tự thở khí trời. Các vết thương ở bụng, hông, tầng sinh môn... của song Nhi đã khô ráo. Quá trình các bác sĩ tháo bột chân diễn ra thuận lợi. Hiện hai bé tỉnh táo, hoạt bát, hay cười.

Hai bé tự tay cầm bình sữa uống. Cả hai tỉnh táo, lém lỉnh, hoạt bát và cười thật tươi khi gặp bố mẹ hay được các y bác sĩ pha trò và cho xem những bài hát yêu thích trên điện thoại.

Diệu Nhi tự tay cầm bình uống sữa. Ảnh: BVCC

Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết để tránh tình trạng lây nhiễm chéo và nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19, các bác sĩ di chuyển giường hai bé cách xa nhau khoảng 3m.

Hoàng Trúc Nhi - Hoàng Diệu Nhi là cặp song sinh dính liền bụng chậu. Sau khi được chăm sóc, nuôi dưỡng đến 13 tháng tuổi, gần 100 y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cùng chuyên gia đầu ngành tại miền Nam quyết định mổ tách song Nhi.

Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau ca phẫu thuật tách dính, TS.BS Trương Quang Định - giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố - cho biết trong vòng 3 tháng tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Các bác sĩ cho biết, con đường phía trước sẽ còn rất gian nan nhưng các y, bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để đưa bé về cuộc sống bình thường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news