Tin mới

Toàn cảnh thế giới ngày 9/5: Tin dịch Covid-19 tại Ấn Độ, Tên lửa Trung Quốc rơi xuống biển

Chủ nhật, 09/05/2021, 11:10 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 9/5/2021: Tin dịch Covid-19 tại Ấn Độ, Tên lửa Trung Quốc rơi xuống Ấn Độ Dương, Cựu thủ tướng Malaysia vi phạm quy định phòng dịch...

Tên lửa Trung Quốc rơi xuống biển

Đài CCTV ngày hôm nay đưa tin một mảnh tên lửa Trường Chinh 5B đã rơi xuống Ấn Độ Dương ở điểm có tọa độ 72,47 kinh độ Đông, 2,65 vĩ độ Bắc. Phía Trung Quốc cho biết phần lớn tên lửa đã bị tan rã và phá hủy trong quá trình trở lại bàu khí quyển. Dự án Space Track của Mỹ cũng xác nhận điều này.

Tên lửa Trường Chinh 5B phóng bộ phận mới của trạm vũ trụ Trung Quốc lên quỹ đạo hôm 29/4. Ảnh: Reuters
Tên lửa Trường Chinh 5B phóng bộ phận mới của trạm vũ trụ Trung Quốc lên quỹ đạo hôm 29/4. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Campuchia kêu gọi người giàu không tranh cứu trợ của dân nghèo

Mới đây, Thủ tướng Hun Sen đã kêu gọi những người giàu không tranh hàng hóa cứu trợ dành cho người nghèo trong đại dịch Covid-19. Được biết Campuchia đang thực hiện phân phối thực phẩm cho 20.000 gia đình mỗi ngày và việc này không dễ dàng.

Số ca tử vong vì Covid-19 hàng ngày tại Ấn Độ cao kỷ lục

Ngày 8/5, Ấn Độ phát hiện 409.300 ca nhiễm Covid-19 trong vòng 24 giờ, số ca tử vong cũng đạt kỷ lục mới là 4.187. Trong khi đó, các chuyên gia nhận định con số thực tế còn cao hơn báo cáo. Hiện các thành viên phe đối lập kêu gọi Thủ tướng Modi áp lệnh phong tỏa toàn quốc để ngăn virus lây lan nhưng chính phủ còn đang chần chừ vì sợ ảnh hưởng tới kinh tế và tâm lý người dân.

Hàng trăm người Ấn Độ tụ tập cầu nguyện

Một buổi cầu nguyện diễn ra tại nhà thờ Hồi giáo Mecca Masjid, thành phố Hyderabad hôm 7/5 đã khiến người xem không khỏi rùng mình. Sự kiện diễn ra khi Ấn Độ đang trong những ngày đen tối vì dịch Covid-19 và những người tham gia buổi lễ thì không tuân thủ các khuyến nghị giãn cách xã hội.

Cựu thủ tướng Malaysia vi phạm quy định chống dịch

Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak bị phạt vì vi phạm quy định chống dịch. Ảnh: Reuters
Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak bị phạt vì vi phạm quy định chống dịch. Ảnh: Reuters

Cựu thủ tướng Najib Razakbị phạt 3.000 Rm (730 USD) vì vi phạm quy định  chống dịch Covid-19. Một đoạn video lan truyền trên MXH ghi lại cảnh ông Najib khoongkhai báo mã y tế khi đi ăn cơm gà hồi tháng 3. Chủ nhà hàng cũng bị phạt 10.000 Rm vì không hướng dẫn ông Najib quét mã khai báo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news