Tin mới

Xúc động hình ảnh người lính biên phòng thức trắng đêm tuần tra chống dịch

Thứ năm, 29/04/2021, 08:31 (GMT+7)

Những hình ảnh ghi lại cảnh bộ đội biên phòng ở các khu vực biên giới thức trắng đêm để đi tuần tra khiến nhiều người xúc động.

Trước những diễn biến phức tạp về dịch Covid -19 đang diễn ra trên thế giới, Việt Nam hiện đã đưa ra nhiều biện pháp mạnh để tăng cường công tác chống dịch. Các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước đã huỷ bỏ các chương trình, sự kiện cộng đồng, nhất là trong dịp lễ 30/4 -1/5 đang cận kề, tăng cường chống dịch theo yếu tố 5K,..

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trong khoảng thời gian này, các chiến sĩ, bộ đội biên phòng cũng đang nỗ lực hết mình thực hiện nhiệm vụ canh giữ, phát hiện người nhập cảnh trái phép từ các nước gần biên giới. Các anh luôn phải tập trung cao độ, thể hiện quyết tâm lớn vì phục vụ nhân dân.

Mới đây, nhiều hình ảnh canh gác, thức trắng đêm từ những người lính áo xanh được chia sẻ, gây xúc động mạnh mẽ với người dân trong cả nước. Theo Vietnamnet, việc Campuchia có số lượng người nhiễm Covid-19 tăng vọt trong nhiều ngày gần đây đã khiến công tác tuần tra, canh giữ ở vùng biên giới Tây Nam phải thắt chặt hơn nữa. 

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

Vì vậy, bộ đội biên phòng tại các cửa khẩu Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đã phải tuần tra 24/24, ngăn chặn việc nhập cảnh trái phép qua các con đường mòn, lối mở,.. Các chiến sĩ phải liên tục rà soát các khu vực được nhận định có nguy cơ cao về nhập cảnh trái phép. Các chốt chặn cũng được hình thành nhanh chóng, ánh đèn liên tục chiếu sáng trong đêm để kiểm soát cao nhất.

Ảnh: Vnexpress
Ảnh: Vnexpress

Những hình ảnh sau khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm từ dư luận trên mạng xã hội. Tất cả đều bày tỏ lòng biết ơn với sự nỗ lực của các chiến sĩ biên phòng, lực lượng chức năng đang ngày đêm bảo vệ cuộc sống Bình An của người dân cả nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19