Tin mới

Xúc động hình ảnh người mẹ nhặt ve chai, dành dụm từng đồng mua đồng phục cho con đến trường

Thứ bảy, 19/09/2020, 11:24 (GMT+7)

Hình ảnh người mẹ nghèo, ăn mặc rách rưới cố gắng nhặt ve chai để mua cho con bộ đồng phục mới đến trường đã khiến dân mạng vô cùng xúc động.

Suốt 12 năm đèn sách, có một thực tế là con càng lớn thì cha mẹ càng phải chi tiêu nhiều tiền cho con. Từ học phí tăng cho đến đủ loại mức phí đi theo như tiền mua thiết bị học hành, tiền học thêm. Những gia đình có đủ khả năng lo liệu thì chẳng nói làm gì nhưng những gia đình vùng quê nghèo chỉ xoay quanh chuyện đồng áng thì con càng học lên cao lại càng vất vả gấp bội.

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh người mẹ nghèo, nhặt ve chai tiết kiệm từng đồng để mua cho cô con gái bộ đồng phục nhân dịp năm học mới bắt đầu.

Cụ thể trong một hội nhóm trên mạng xã hội, một thành viên đã đăng tải những hình ảnh kèm dòng trạng thái:

"Đang đi đường thấy cảnh này xúc động quá mọi người ạ, người mẹ nhặt ve chai vừa mua được bộ áo quần mới cho con đến trường, con bé mặc xong mặt nó vui lắm, chắc từ đầu năm học đến giờ mẹ mới gom đủ tiền mua cho bé con bộ quần áo mới.

Sau đó thấy chị nhường chiếc nón rách tả tơi đội lên đầu cho em, rồi bồng em lên chiếc siêu xe mưu sinh của mẹ đến trường. Hình như 1 công đôi việc phía dưới tôi còn thấy 1 chiếc cân đã sẵn sàng.

Đúng trẻ con nó thật đơn giản, nhưng tôi tin sau này, lớn lên cháu nó sẽ tự hào về người mẹ của mình".

Ngay lập tức dòng trạng thái đã nhận được rất nhiều bình luận đồng cảm từ các thành phiên. Một tài khoản xúc động chia sẻ: "Làm cha mẹ luôn dành điều tốt nhất vì con. Dẫu cho cơ cực, chiếc nón nó cũ nát. Vẫn che chở cho con, mẹ mặc áo sờn vai, đổi cho con chiếc áo trắng tinh đến trường. Gánh con gánh cả cuộc đời".

Một tài khoản khác có tên Điền Võ nghẹn ngào kể lại: "Tuổi thơ của tôi cũng từng được ngồi sau xe đạp thồ chở hàng dùng để chở cót có thêm chiếc cọc thồ và nửa cái tông lào được để ở bánh trước làm phanh ...được bố đưa đi đón về trên chiếc xe thồ ấy... Một tuổi thơ khó quên".

Hiện tại, hình ảnh này vẫn đang thu hút sự quan tâm của dân tình. Một khoảnh khắc gây xúc động mạnh mẽ cho người xem và cũng chính nhờ những hình ảnh giản dị ấy lại nhắc nhở mỗi đứa con hãy luôn ghi nhớ sự hi sinh vô bờ bến của gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news