Tin mới

Xúc động nụ hôn qua kính cách ly giữa mùa dịch

Thứ sáu, 07/02/2020, 10:16 (GMT+7)

Giữa mùa dịch virus corona, hình ảnh nữ y tá và bạn trai trao nhau nụ hôn qua kính cách ly khiến mọi người không khỏi xúc động.

Chen Ying và bạn trai trò chuyện qua lớp cửa kính cách ly. Ảnh: Chinanews

11 ngày sau khi vào khu  cách ly, Chen Ying và bạn trai mình mới được gặp nhau lần đầu tiên. Và đây là cuộc trò chuyện giữa họ.

- Bảo bối, anh rất nhớ em!

- Em cũng nhớ anh.

- Cho anh xem mặt em, giờ đã đỡ hơn chưa?

- Đỡ hơn nhiều rồi, có một vết thương nhỏ.

- Anh muốn được ôm em.

- Em cũng muốn ôm anh.

Sau đó, họ trao cho nhau một nụ hôn qua kính cách ly, khi vẫn còn đeo khẩu trang.

Chen Ying và bạn trai trao nhau nụ hôn qua kính cách ly. Ảnh: Chinanews

Chen Ying mới vào làm việc tại Bệnh viện số 4 trực thuộc Đại học Y Chiết Giang vào năm ngoái. Khi tháo bộ đồ bảo hộ ra, khuôn mặt cô vẫn giản dị, tóc không còn vào nếp và khuôn mặt hằn lên những dấu vết do đeo khẩu trang và kính bảo hộ. Thế nhưng tất cả vẫn không che được khuôn mặt xinh đẹp của cô.

Vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, Chen Ying nhận được thông báo từ y tá trưởng. Cô vội vàng quay lại bệnh viện để tham gia tập luyện để chuẩn bị lao vào vùng dịch. Tại thời điểm đó, cả gia đình và bạn trai Chen đều không biết sắp có một trận chiến khó khăn đang chờ đợi cô. Chen Ying nói: "Khi đó, tình hình dịch bệnh đã bắt đầu lan rộng nhưng tôi còn khá trẻ và không nghĩ sẽ được gửi ra tiền tuyến, vì vậy, tôi cảm thấy thoải mái hơn khi đi lần đầu".

Do đó, một ngày sau khóa đào tạo, cô và đồng nghiệp của mình đã bước vào trạng thái chiến đấu và lao ra tiền tuyến. Hàng ngày, họ phải tiếp xúc với những bệnh nhân bị nhiễm virus corona để lấy mẫu xét nghiệm và xử lý rác thải.

Mẹ Chen ở nhà đã khóc khi con gái bướng bỉnh và mạo hiểm đi vào vùng dịch, nhưng Chen nói: "Kể từ khi chọn nghề này, đây là lúc con phải cống hiến".

Hàng ngày, các y tá phải mặc bộ đồ bảo hộ nặng chịch để ngừa lây nhiễm virus corona. Ảnh: Chinanews

Nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều so với những gì Chen Ying đã hình dung. Mỗi ngày, cô phải mặc bộ quần áo bảo hộ nặng nề, thực hiện công việc điều dưỡng như lấy máu và điều trị. Ngoài ra, cô còn chịu trách nhiệm các công việc như thu gom rác và tổ chức tiếp tế. Mỗi khi đeo khẩu trang hoặc kính bảo hộ, nó làm tổn thương khuôn mặt và để lại những vết hằn đậm khi gỡ bỏ. Thường thì một đêm trôi qua, những vết hằn trên sống mũi vẫn không giảm. Ngày hôm sau mọi người vẫn phải làm việc. Những ngày này, Chen định dùng hydrocoloid để xem liệu cô có thể làm dịu cơn đâu hay không.

Bạn trai của Chen, Huang Qianrui thường đến đón cô mỗi ngày tan làm dù bận rộn đến đâu. Nhưng giờ đây, anh chọn cách âm thần ủng hộ và theo dõi cô. Mỗi sáng, khoảng 2h sáng Chen Ying đi làm một mình. Con đường từ ký túc xá cách ly đến khu nhà nội trú không xa nhưng nó vắng ngắt vào ban đêm. Mỗi lần đi bộ, cô cảm thấy hơi lạnh lẽo. Sau khi bạn trai phát hiện ra điều này, anh đã thức tới 2h để cùng cô ấy vượt qua hành trình dài 5 phút này.

Chen và bạn trai định đăng ký kết hôn vào ngày Valentine sắp tới nhưng dịch virus corona bùng phát đột ngột đã phá vỡ kế hoạch của họ. Giờ đây, họ đã có một thỏa thuận ngọt ngào đó là khi dịch bệnh kết thúc và cô ấy ra khỏi bệnh viện, việc đầu tiên họ làm là đi đăng ký kết hôn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona