Tin mới

Xúc phạm Tướng Giáp, xuyên tạc lịch sử, báo TQ chỉ lừa được dân TQ

Thứ ba, 30/06/2015, 18:46 (GMT+7)

Xúc phạm Tướng Giáp, xuyên tạc lịch sử, báo Hoàn Cầu TQ chỉ lừa được một số không nhiều người vốn thường xuyên bị nhồi sọ bằng các tư tưởng cực đoan, dân tộc CN.

Xúc phạm Tướng Giáp, xuyên tạc lịch sử, báo Hoàn Cầu TQ chỉ lừa được một số không nhiều người vốn thường xuyên bị nhồi sọ bằng các tư tưởng cực đoan, dân tộc CN.

Tin tức từ thời báo Hoàn Cầu ngày 29/6 cho thấy Cơ quan ngôn luận hàng đầu của đảng Cộng sản Trung Quốc này liên tục tung ra các luận điệu chống phá Việt Nam nhằm yểm trợ cho âm mưu bành trướng Biển Đông, kích động dư luận trong nước của Bắc Kinh.

Tờ báo này vừa có bài viết trong đó có phần nội dung xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi kéo dòng title với nhan đề: "Năm 1975, Võ Nguyên Giáp chỉ huy hải quân Bắc Việt xâm chiếm Trường Sa, Trung Quốc".

Đại tướng QĐNDVN Võ Nguyên Giáp

Bài báo của tờ Thời báo Hoàn Cầu có nội dung giống bài bình luận xuyên tạc, bôi nhọ Việt Nam có tiêu đề: "Việt Nam lật mặt: Năm 1956 Thủ tướng Việt Nam từng thừa nhận các đảo ở Biển Đông thuộc về Trung Quốc" do tờ Nhân Dân nhật báo và chính Thời báo Hoàn Cầu (Hoàn Cầu là bản điện tử) xuất bản ngày 18/7/2011.

Bài báo ký tên Tôn Lực Chu, một học giả Trung Quốc đã dùng những lời lẽ khó chấp nhận để mạt sát Việt Nam, bóp méo sự thật, xuyên tạc lịch sử đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Thời báo Hoàn Cầu đã ngang nhiên, không chút xấu hổ đưa ra nhận định vô căn cứ rằng: "Trước năm 1974, bất luận là các cuộc họp, tuyên bố của chính phủ Việt Nam hay sách báo, bản đồ do nhà nước Việt Nam xuất bản đều thừa nhận Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ Trung Quốc. Nhưng sau đó Việt Nam trở mặt, không chỉ xuất quân xâm chiếm Trường Sa mà còn tìm mọi cách ngụy biện cho sự thay đổi thái độ của mình".

Lập luận và tuyên truyền của phía Trung Quốc hoàn toàn vô giá trị trước các quy định của công pháp quốc tế vì bản thân TQ đã cố tình đánh tráo các khái niệm pháp lý cơ bản.

Việt Nam là nhà nước đầu tiên trong lịch sử đã chiếm hữu và thực thi chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, khi chúng còn là đất vô chủ. Theo Hiệp định Geneva 1954 mà Trung Quốc là một bên đặt bút ký, Cộng hòa Pháp trước đó đại diện cho Việt Nam về mặt đối ngoại thực thi chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đã bàn giao hoạt động thực thi, bảo vệ chủ quyền cho các chính thể ở miền Nam Việt Nam.

Tờ Hoàn Cầu đã xúc phạm anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi xuyên tạc rằng: "Tháng 1/1974, hải quân Trung Quốc đánh nhau với hải quân Việt Nam Cộng hòa, sau đó bức hải quân Nam Việt phải rời khỏi Hoàng Sa. Bắt đầu từ lúc này, lập trường của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa bắt đầu thay đổi rõ rệt, tranh chấp biển đảo giữa 2 nước bắt đầu từ đây.

Tháng 4/1975, (Tướng -PV) Võ Nguyên Giáp đã gửi quân lệnh đặc biệt cho Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Bộ Tư lệnh Hải quân yêu cầu nắm chắc thời cơ lên kế hoạch tác chiến, thời cơ đến lập tức chiếm tiếp quản Trường Sa. Ngày 13/4 Võ Nguyên Giáp chỉ thị, quân đội Nam Việt rút khỏi đảo nào, Bắc Việt chiếm (tiếp quản) đảo đó lập tức"...

Ngày 5/6/1975, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tuyên bố khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Rõ ràng, khi theo dõi các thông tin, bài viết xuyên tạc, bôi nhọ, miệt thị người Việt trên báo chí TQ nói chung và Thời báo Hoàn Cầu nói riêng, chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy rằng, mưu đồ xuyên suốt của cỗ máy tuyên truyền của Bắc Kinh là chọc ngoáy, kích động dư luận trong nước nhằm tìm kiếm sự hậu thuẫn từ dư luận trong nước cho tham vọng chiếm trọn Biển Đông.

Việc báo TQ đăng bài xúc phạm Tướng Giáp,xuyên tạc lịch sử, báo Hoàn Cầu TQ bộc lộ bản chất xấu xa của những người thai nghén, dung dưỡng cho tờ báo này. Hơn nữa, những luận điệu xuyên tạc này chỉ đánh lừa được một số không nhiều người vốn thường xuyên bị nhồi sọ bằng các tư tưởng cực đoan, dân tộc chủ nghĩa mà thôi - PV.

Lâu nay Trung Quốc vẫn hung hăng tuyên bố chủ quyền trên các đảo, bãi cạn và bãi đá ngầm ở biển Đông. Tuy nhiên, điều này không được quốc tế công nhận. Thậm chí, mới đây, Mỹ còn thách thức Trung Quốc đưa ra bằng chứng.
"Trung Quốc bảo họ có chủ quyền rõ ràng và không tranh cãi tại các khu vực tranh chấp ở Biển Đông nhưng các tuyên bố chủ quyền đó thậm chí cũng không thể được gọi là tuyên bố, mà chỉ là cách lập luận", Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken phát biểu.

Báo Phillippine Star hôm 29/6 dẫn lời ông Blinken nói rằng nếu Trung Quốc mà đưa ra được các bằng chứng cho thấy nước này có chủ quyền trên các đảo, bãi cạn và bãi đá ngầm ở biển Đông, Mỹ sẽ ủng hộ Trung Quốc 100%.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken - Ảnh: AFP

Ông Blinken cho biết trong cuộc đối thoại chiến lược và kinh tế Mỹ - Trung vừa qua, Mỹ đã nêu rõ với Trung Quốc rằng nước này đừng có mong đợi những quốc gia khác đi vào một tiến trình ngoại giao chẳng tới đâu khi Trung Quốc tự tạo ra các "việc đã rồi" trên Biển Đông.

Ông Blinken nói: "Chúng ta đang chứng kiến hành động của Trung Quốc cố tình đơn phương và cưỡng ép nhằm thay đổi hiện trạng - hành động phạm pháp mà cả Mỹ và các đồng minh của chúng tôi đều chống lại". Ông cũng kêu gọi ngưng các hành động cải tạo, bồi đắp phi pháp trên biển.

Thanh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tướng Giáp