Tin mới

Yakuza Nhật Bản tiết lộ trò tiêu khiển yêu thích của các đại ca thế giới ngầm trong tù khiến ai cũng choáng váng

Thứ tư, 27/12/2023, 16:08 (GMT+7)

Một xã hội đen Nhật Bản được phỏng vấn và chia sẻ về cuộc sống trong tù. Hắn cho biết, ngoài thời gian làm việc, các tù nhân đều thích làm việc này trong thời gian nghỉ ngơi.

Yakuza được biết đến là thành viên của các tổ chức tội phạm truyền thống ở Nhật Bản. Hiện nay, Yakuza là một trong những tổ chức tội phạm lớn nhất thế giới. Các Yakuza thường có đặc điểm để nhận biết, đó là hình xăm Irezumi (hình xăm truyền thống của Nhật Bản).

Cuộc sống của một tên tội phạm Yakuza trong tù như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Mới đây, một tay xã hội đen Nhật Bản đã trả lời phỏng vấn giới truyền thông để chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của họ trong tù. Bài phỏng vấn được đăng tải trên tờ Shueisha Nhật Bản. 

Theo tờ Shueisha, một tên xã hội đen từng ngồi tù hơn 10 năm tiết lộ rằng các tù nhân thức dậy trước 7 giờ sáng hàng ngày. Sau khi ăn sáng, họ nghỉ ngơi 15 phút và bắt đầu làm việc lúc 8 giờ. Tới 10h, họ được nghỉ ngơi 15 phút sau đó tiếp tục làm việc. Đến 12h, các tù nhân được ăn cơm trưa. Tới 1h chiều, các tù nhân tiếp tục làm việc.

Trong khoảng thời gian từ 1h tới 5h chiều, các tù nhân đều có thời gian nghỉ giữa giờ. Tất cả các tù nhân kết thúc công việc lúc 5h chiều để đi ăn tối. Sau khi ăn tối, các tù nhân sẽ có thời gian tắm rửa và nghỉ ngơi. Tới 9h tối, tất cả các tù nhân đều tắt đèn đi ngủ. 

Ảnh minh họa. Ảnh Chinatimes.
Ảnh minh họa. Ảnh Chinatimes.

Bên cạnh đó, các tù nhân cũng được chia thành hai cấp độ: A và B. Những người được coi là có khả năng tái phạm thấp sẽ được xếp vào loại “A”, còn những người có tỷ lệ tái phạm cao sẽ được xếp vào loại “B”. Những người này cũng sẽ được phân vào các nhà tù khác nhau. Nhín chung, nhóm tù nhân là xã hội đen được coi là loại B, vì có khả năng tái phạm cực kỳ cao sau khi ra tù. Các nhà tù loại B nằm ở Fuchu, Osaka, Kobe và các khu vực khác ở Tokyo.

Phòng giam tuy là phòng 6 người nhưng nếu có nhiều tội phạm hơn thì sẽ chen chúc 7, 8 người. Những người ngủ bên trong thường là người lớn tuổi nhất, mặc dù trong tù không tính phí chữa bệnh. Bác sĩ hiếm khi đến nên khi tù nhân cảm thấy không khỏe thì được chữa trị ngay lập tức. Người này lấy ví dụ cho biết, từng có một tù nhân cảm thấy không khỏe vào ban đêm và sốt vào buổi sáng. Tuy nhiên khi được đưa đến bệnh viện, người này không bao giờ quay lại. Mãi sau này, các tù nhân khác mới biết rằng, tù nhân đó đã qua đời.

Ngoài ra, đọc sách là trò tiêu khiển tốt nhất trong tù. Một số tên xã hội đen thích đọc tiểu thuyết lịch sử, số khác thích đọc sách kinh doanh, quản lý con người với hy vọng có thể học cách quản lý một tổ chức. Sau khi có hiệu lệnh tắt đèn vào ban đêm, một số người sẽ lén bật đèn ngủ để đọc tiếp dù có nguy cơ bị phát hiện. Chủ đề được các tù nhân yêu thích nhất là về các vị tướng nổi tiếng của Nhật Bản hay "Tam Quốc" - một trong tứ đại kinh điển của Trung Quốc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Yakuza Nhật Bản