Tin mới

Youtuber Phạm Dũng: Từ phóng viên trở thành chủ kênh video 1,25 triệu lượt đăng ký

Thứ tư, 01/11/2023, 15:11 (GMT+7)

Youtuber Phạm Dũng sở hữu 1,25 triệu lượt đăng ký với những video mang nội dung đời thường, bình dị được anh thực hiện quay chụp khắp mọi miền đất nước.

Kênh Youtube Phạm Dũng từ lâu đã được nhiều người biết đến với những video chia sẻ về con người, ngành nghề, những câu chuyện đời thường giản dị trong cuộc sống quanh ta. Được biết, Phạm Dũng – chủ kênh video này là một chàng trai sinh năm 1993 tại Thanh Hóa. Trước khi bén duyên với công việc sáng tạo nội dung trên môi trường mạng, anh từng là phóng viên truyền hình cho SaigonTV và VTC.

Phạm Dũng sở hữu kênh Youtube với 1,25 triệu lượt đăng ký
Phạm Dũng sở hữu kênh Youtube với 1,25 triệu lượt đăng ký

Phạm Dũng chia sẻ, cách đây khoảng 6 năm, anh vẫn chưa hình dung được công việc sáng tạo nội dung video trên Youtube sẽ thế nào. Trong những lần làm việc, vì dung lượng máy tính quá tải nên anh đã chia sẻ các video đó lên kênh Youtube cá nhân của mình như một hình thức lưu trữ. Không ngờ khán giả lại hứng thú với những nội dung tin tức thời sự mà anh thực hiện nên dần dần anh có một lượng người xem ổn định hơn.

Để tập trung phát triển kênh Youtube, Phạm Dũng quyết định dừng công việc của một phóng viên truyền hình để bắt đầu tìm hiểu, đầu tư nội dung sao cho những video ngày càng đa dạng. Hầu hết những video trên kênh Youtube của Phạm Dũng đều gắn liền với cuộc sống sinh hoạt bình dân của con người. Anh đã đi đến nhiều nơi, thực hiện những chuyến hành trình từ Nam ra Bắc. Mỗi lần đến một vùng đất mới, anh đều tìm tòi đề tài độc lạ, thú vị để quay dựng thành nội dung cho kênh mình.

Để tập trung xây dựng kênh Youtube, Phạm Dũng đã dừng công việc phóng viên
Để tập trung xây dựng kênh Youtube, Phạm Dũng đã dừng công việc phóng viên

Nhờ kinh nghiệm làm phóng viên, Phạm Dũng không quá khó khăn khi bắt đầu xây dựng kênh Youtube: “Mỗi video được đăng tải trên kênh đều là những thước phim tôi vô cùng trân trọng. Kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với tôi chính là chuyến hành trình xuyên Việt bằng ô tô do chính tôi tự cầm lái. Thông qua những thước phim của mình, tôi mong có thể góp một phần sức nhỏ để quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam, để mọi người thấy ở mỗi tỉnh thành đều có nét đẹp rất riêng”.

Youtuber Phạm Dũng: Từ phóng viên trở thành chủ kênh video 1,25 triệu lượt đăng ký - Ảnh 1
 
Phạm Dũng đi đến nhiều địa phương khắp Việt Nam để quay lại những điều bình dị mới mẻ
Phạm Dũng đi đến nhiều địa phương khắp Việt Nam để quay lại những điều bình dị mới mẻ

Những video trên kênh của Phạm Dũng như uống cà phê trong bể nước cá chép Nhật, người phụ nữ trồng cà chua bằng sữa, hồ cá Koi 14 tỷ, người dân nuôi ruồi ở Long An… đều hút hàng triệu lượt xem. Trải qua 5 năm xây dựng kênh, tính đến hiện tại, kênh Youtube Phạm Dũng đã có 1,25 triệu người đăng ký với tổng số hơn 750 triệu lượt xem tất cả các video.

Youtuber Phạm Dũng: Từ phóng viên trở thành chủ kênh video 1,25 triệu lượt đăng ký - Ảnh 2
 
Công việc Youtuber đem lại thu nhập ổn định nhưng chi phí bỏ ra cũng không ít, nhất là đầu tư về trang thiết bị
Công việc Youtuber đem lại thu nhập ổn định nhưng chi phí bỏ ra cũng không ít, nhất là đầu tư về trang thiết bị

Phạm Dũng tiết lộ làm nghề Youtuber có thu nhập tốt nhưng chi phí sản xuất cũng không ít. Số tiền đổ vào thiết bị như máy quay, máy tính, chi phí di chuyển, đặc biệt là mảng ẩm thực tiêu tốn khá nhiều tiền để đầu tư cho những bữa ăn được chỉn chu, đẹp mắt khi lên hình. 

Để có thể xây dựng một kênh Youtube phát triển tốt thì đòi hỏi người làm kênh không chỉ có năng khiếu mà còn phải biết trau dồi học hỏi, cập nhật những xu hướng, chủ đề mà người dân quan tâm. Đặc biệt, khi làm nghề phải đặt cái tâm của mình vào công việc thì mới có thể gắn bó dài lâu. Trong thời gian tới, Phạm Dũng chia sẻ bản thân sẽ tiếp tục khám phá nhiều vùng đất mới lạ khắp Việt Nam để mang đến những video chất lượng về cảnh sắc, ẩm thực và đời sống người dân tại quê hương đất nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Youtuber Phạm Dũng