Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 6/1: Iran nhờ Interpol truy nã Trump, Trung Quốc cản trở WHO điều tra Covid-19

Thứ tư, 06/01/2021, 14:22 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 6/1/2021: Iran nhờ Interpol truy nã Trump, Trung Quốc chặn chuyên gia WHO điều tra Covid-19, Kim Jong-un thừa nhận kế hoạch 5 năm thất bại...

Iran nhờ Interpol truy nã Trump

Chính phủ Iran lần thứ 2 đề nghị Tổ chức Hình cảnh Quốc tế Interpol phát lệnh truy nã đỏ với Tổng thống Donald Trump và 48 quan chức Mỹ liên quan tới vụ ám sát tướng Qassem Soleimani đầu năm ngoái. Hồi tháng 6, chính quyền Tehran đã đưa ra đề nghị tương tự như bị Interpol từ chối.

Tướng Qasem Soleimani bị Mỹ ám sát ngày 3/1/2020. Ảnh: Getty

Mỹ ghi nhận số ca Covid-19 tử vong cao kỷ lục

Ngày 5/1, Mỹ ghi nhận hơn 3.900 ca tử vong vì Covid-19, đây là con số cao kỷ lục trong khi nước này xuất hiện biến chủng virus mới của Anh. Trong 24 giờ qua, Mỹ báo cáo thêm 250.173 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm lên 21 triệu người.

Trung Quốc cản trở WHO điều tra nguồn gốc Covid-19

WHO dự định đưa đoàn chuyên gia đến Vũ Hán, Trung Quốc để điều tra nguồn gốc Covid-19. Tuy nhiên, khi 2 thành viên đã lên đường thì nhóm điều tra nhận được tin visa của họ đã không được giới chức Trung Quốc phê duyệt. Thông tin này khiến Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus rất thất vọng. Ông Tedros đã liên lạc với quan chức cấp cao Trung Quốc về vấn đề này.

Các nhân viên y tế tại ga Hán Khẩu, thành phố Vũ Hán. Ảnh: AP

Hong Kong bắt hàng chục nhà hoạt động đối lập

Một nguồn tin giấu tên cho biết khoảng 50 người gồm các cựu nghị sĩ và nhà hoạt động đối lập đã bị chính quyền thành phố bắt giữ theo luật an ninh quốc gia. Trong khi đó, các nhà hoạt động đối lập, đảng chính trị tại thành phố này đăng FacebookTwitter xác nhận có ít nhất 21 người đã bị bắt. Phần lớn những người này bị cáo buộc "lật đổ".

Kim Jong-un thừa nhận thất bại trong các mục tiêu 5 năm

Tại phiên khai mạc Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên, Lãnh đạo Kim Jong-un cho biết nước này đã thất bại trong tất cả các mục tiêu của kế hoạch 5 năm được đề ra từ năm 2016. Để đối mặt với những thách thức trong và ngoài, ông Kim nhấn mạnh thúc đẩy sức mạnh nội tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news