Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 2/1: Trump quát mắng con rể, 2.500 người mơ tiệc Giao thừa trái phép tại Pháp

Thứ bảy, 02/01/2021, 11:47 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 2/1/2020: Trump quát mắng con rể, 2.500 người mơ tiệc Giao thừa trái phép tại Pháp, Quốc hội Mỹ bác phủ quyết của Trump…

Trump quát mắng con rể

Tại một  cuộc họp với các trợ lý hàng đầu ngày 19/8/2020, Tổng thóng Trump đã nổi giận với con rể Jared Kushner vì mâu thuẫn về việc ứng phó Covid-19. “Anh đang giết tôi! Toàn bộ chuyện này đang giết tôi! Chúng ta đang hứng chịu tất cả số ca nhiễm chết tiệt đó", Trump nổi xung với con rể. Được biết ông Trump và Kushner có mâu thuẫn với nhau vè việc xét nghiệm và đeo khẩu trang. Hiện tại Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về vấn đề này nhưng trong một tuyên bố với tờ Times, phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết cuộc trò chuyện trên “chưa từng xảy ra”.

Ông Trump và con rể Kushner. Ảnh: Getty

Khối kim loại cao 7m xuất hiện tại Ấn Độ

Sau hàng loạt khối kim loại xuất hiện bí ẩn ở nhiều nơi trên thế giới, mới đây, một khối kim loại cao 7m đã xuất hiện tại một khu vườn ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, miền tây Ấn Độ. Tuy nhiên, nguồn gốc của khối kim loại này thì nhanh chóng được khui ra. Nó do công ty Symphony - đơn vị quản lý và chăm sóc khu công viên chế tác và lắp đặt. Mục đích đặt khối kim loại này là để thu hút khách tham quan.

Khối kim loại tại Ấn Độ. Ảnh: Symphony

Quốc hội Mỹ bác phủ quyết của ông Trump

Đây là lần đầu tiên lưỡng viện Quốc hội Mỹ bác phủ quyết của ông Trump với một dự luật kể từ khi ông lên nắm quyền. Theo đó, tại  cuộc họp bất thường ngày 1/1 (giờ Mỹ), Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu với tỷ lệ 81 phiếu thuật/13 phhieeus chống để bác phủ quyết của tổng thống với dự luật ngân sách quốc phòng 2021. Trước đó, Hạ viện đã bỏ phiếu với tỷ lệ 322 phiếu thuận/87 phiếu chống. Ông Trump đã chỉ trích kết quả bỏ phiếu này, cho rằng phe Cộng hòa đã bỏ lỡ cơ hội chấm dứt sự bảo vệ đối với các nền tảng mạng xã hội.

2.500 người mở tiệc đón Giao thừa trái phép tại Pháp

Hàng trăm nghìn hiến binh được huy động nhưng đã không ngăn cản được 2.500 người tổ chức tiệc đón năm mới bất hợp pháp tại Lieuron đêm 31/12. Những người dự tiệc đã có hành vi chống người thi hành công vụ dữ dội. Một người tham gia đã thừa nhận họ mở tiệc và không tuân thủ các quy định giãn cách xã hội. Theo kế hoạch, sự kiện sẽ kết thúc vào cuối ngày 2/1. Cảnh sát đã dựng hàng rào xung quanh khu vực tổ chức tiệc, là một nhà kho  bỏ trống để ngăn không cho thêm người vào trong, tuy nhiên họ không giải tán đám đông.

Ảnh: Getty

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news