Tin mới

10 bức ảnh gây chấn động nhất thế giới năm 2016

Thứ năm, 15/12/2016, 10:58 (GMT+7)

Tạp chí Time của Mỹ vừa công bố 10 bức ảnh có sức ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2016, từ cuộc chạy đua đầy kịch tính vào Nhà Trắng đến cuộc khủng hoảng người di cư ở châu Âu.

Tạp chí Time của Mỹ vừa công bố 10 bức ảnh có sức ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2016, từ cuộc chạy đua đầy kịch tính vào Nhà Trắng đến cuộc khủng hoảng người di cư ở châu Âu.

Nữ y tá Ieshia Evans bị bắt giữ (nhiếp ảnh gia Jonathan Bachman)

Ieshia Evans đứng đó để biểu thị sự phản đối của mình

Ngày 09/07/2016, một nhóm người biểu tình Mỹ đã tụ tập bên ngoài trụ sở Sở cảnh sát thành phố Baton Rouge để phản đối vụ cảnh sát bắn chết người đàn ông da màu Alton Sterling. Một đội cảnh sát chống bạo động thuộc nhiều đơn vị khác nhau cũng nhanh chóng được điều động tới hiện trường để kiểm soát nhóm người biểu tình và dồn họ vào một công viên gần đó.

Ieshia Evans, một nữ y tá 28 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ.

"Trong ấn tượng của tôi, hình ảnh của Ieshia vô cùng mạnh mẽ. Cô ấy dám thể hiện sức mạnh và sự dũng cảm khi dám để đấu tranh cho lý tưởng của mình", nhiếp ảnh gia Jonathan Bachman chia sẻ.

Âm mưu đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ (nhiếp ảnh gia với bí danh Stringer)

Những binh sĩ mặc quân phục bị người dân đánh đập dã man

Vào giữa tháng 7/2016, những hình ảnh hỗn loạn trên cây cầu Bosphorus tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ nối liền hai châu lục Á – Âu đã đánh dấu cho một cuộc đảo chính bất thành.

Trong một hình ảnh gây sốc được công bố, những binh sĩ vẫn còn mặc quân phục đang bị người dân đánh đập rất dã man. Hình ảnh này nhanh chóng được chia sẻ trong những ngày tiếp theo và trở thành biểu tượng cho việc người dân dám đứng lên chống lại lực lượng quân đội.

Nỗi đau Syria (nhiếp ảnh gia Karam Almasri)

Cậu bé Syria òa khóc nức nở bên thi thể em trai

Bức ảnh ấn tượng này được chụp sau khi quân đội chính phủ Syria tiến hành không kích một bệnh viện tại khu vực Sukkari, phía đông thành phố Aleppo.

Trong bức ảnh là cậu bé Syria òa khóc bên thi thể em trai. Cậu bé từng mất đi rất nhiều người thân và họ hàng. Cha của em cũng mới qua đời cách đây không lâu. Ngày hôm đó, mẹ cậu bé cũng mất mạng trong cuộc không kích đó. Do khuôn mặt của bà đã bị biến dạng nên cậu bé chỉ có thể xác định thông qua một số món đồ trang sức mà mẹ mình thường đeo.

Đám tang của Jimboy (nhiếp ảnh gia Daniel Berehulak)

Cô bé Jimji gào khóc bên thi thể người cha

Jimboy Bolasa là một trong những nạn nhân thiệt mạng trong chiến dịch chống tội phạm ma túy của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

"Khi tôi đến gia đình của Jimboy thì cũng là lúc họ chuẩn bị khởi hành tới nhà thờ gần đó. Tôi đi theo tiếng kêu khóc xé lòng phát ra từ bên trong ngôi nhà. Nó đã dẫn tôi tới một khu lều bạt tạm bợ. Jimji - con gái của Jimboy đang ở đây và cô bé không muốn rời khỏi quan tài của cha mình. Nó liên tục gào khóc "Papa. Papa. Papa".

"Nhân viên tang lễ cuối cùng cũng đưa chiếc quan tài đi. Khoảng nửa tiếng sau, một thành viên của gia đình đã giữ Jimji lại nhưng cô bé vẫn tiếp tục gào thét cho tới lả đi kiệt kiệt sức", nhiếp ảnh gia Berehulak chia sẻ.

Chiếc Không lực Một của Tổng thống Mỹ đến Cuba

Chiếc Không lực Một bay trên bầu trời Havana

Nhóm nhiếp ảnh gia đã thảo luận rất nhiều trước khi quyết định ghi lại hình ảnh chiếc chuyên cơ Air Force One (Không lực Một) chở Tổng thống Obama đang bay trên bầu trời thủ đô Havana.

"Tôi đã lựa chọn một khu dân cư gần đó, nơi có ít xe cộ qua lại cũng như có khoảng cách đủ xa địa điểm bị nhân viên an ninh tuần tra. Bỗng nhiên, tôi nhìn thấy một chiếc máy bay thuộc phi đội tiền trạm mang theo một số nhân viên Nhà Trắng. Sau đó, tôi tiếp tục nghe thấy tiếng tiếng động cơ máy bay tiến đến gần, và chiếc Air Force One đã tới", nhiếp ảnh gia Alberto Reyes cho biết.

Cuộc giải cứu trên biển (nhiếp ảnh gia Aris Messinis)

Người ta cần phải giơ những đứa trẻ này lên cao để tránh cho chúng chìm nghỉm giữa biển người đông đúc.

Khi  nhiếp ảnh gia Aris Messinis đang lênh đênh trên một con tàu của tổ chức cứu hộ tới từ Tây Ban Nha có tên Proactiva Open Arms, anh đã kịp thời chụp lại được khoảnh khắc 200 người di cư được giải cứu trên biển.

"Ngày hôm đó thực sự rất bận rộn vì đội cứu hộ phải hoạt động đơn độc trong một vùng biển rông lớn. Hơn thế nữa, chúng tôi phải giải cứu hơn 3.000 người. Khi chúng tôi tiếp cận con thuyền này, có tới 220 người đang chen chúc nhau và tất cả đều lên tiếng kêu cứu", nhiếp ảnh gia Aris Mesinis tâm sự.

"Trong số những người còn sống sót có cả trẻ nhỏ, và người ta cần phải giơ những đứa trẻ này lên cao để tránh cho chúng chìm nghỉm giữa biển người đông đúc. Trong bức ảnh tôi chụp cũng có một đứa trẻ như vậy xuất hiện".

Những người tị nạn (nhiếp ảnh gia James Nachtwey)

Những người tị nạn xếp hàng chờ thức ăn tạo nên hình ảnh như thời Trung cổ giữa thế kỷ 21.

Hình ảnh một nhóm người tị nạn sống ngay gần biên giới Hy Lạp – Macedonia đang chờ đợi một phần thức ăn ấm nóng trong một chiều mưa lạnh đã tạo nên một hình ảnh như thời Trung Cổ ở giữa thế kỷ 21.

Cuộc khủng hoảng Trung Đông đã khiến hàng trăm nghìn con người đang trốn chạy khỏi chiến tranh, vượt qua Biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ để tới Hy Lạp trên những chiếc bè tạm bợ và di chuyển qua các nước châu Âu. Họ phải sống trong những khu trại tị nạn tồi tàn, phải đối mặt với những binh lính cùng trang các trang thiết bị ngăn chắn bạo động tại biên giới. 

Donald Trump đứng phát biểu trên chiếc ghế (nhiếp ảnh gia Evan Vucci)

Trump đứng phát biểu trên một chiếc ghế.

Nhiếp ảnh gia Evan Vucci của AP bắt đầu công việc ghi lại những hình ảnh của ông Donald Trump từ Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa. Nhiếp ảnh gia trẻ vẫn nhớ như in cái ngày chụp bức ảnh này, khi ông Trump đang trong tâm trạng rất tuyệt vời.

"Khi đang ở hậu trường và chuẩn bị tới khu vực tổ chức buổi vận động tranh cử, tôi thấy ông Trump luôn tươi cười".

"Lúc đó, tôi đã vô cùng bất ngờ khi thấy ông Trump đứng trên ghế phát biểu. Đây là một điều hoàn toàn trái ngược với hình ảnh ông Trump mà tôi từng nghĩ, và nó đã thành một trong những khoảnh khắc mà tôi yêu thích nhất trong suốt quá trình vất vả vừa qua". 

Người đàn ông nhanh nhất hành tinh Usain Bolt (nhiếp ảnh gia Cameron Spencer)

 

Cameron Spencer đã ghi lại được bức ảnhcho thấy sự thống trị của Usain Bolt, người đàn ông nhanh nhất hành tinh trên đường chạy Olympics.

"Chỉ tới khi trở về khách sạn và kiểm tra lại những bức ảnh đã chụp, tôi mới nhận ra Bolt đã nhìn về phía ống kính của mình và mỉm cười. Vào thời điểm đó, Bolt đã bắt đầu chạy chậm lại nhằm giữ sức cho vòng thi đấu tiếp theo. Vì thế, anh ấy mới có thể phân tâm để quan sát xung quanh".

"Tôi rất thích biểu cảm của anh ấy trong bức ảnh này vì nó đã tạo thêm một yếu tố rất đặc biệt, một khoảnh khắc vô ý những đầy ý nghĩa". 

Bão tuyết nhìn từ vũ trụ (nhà du hành vũ trụ Scott Kelly)

 

Khi đang làm việc trên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS, nhà du hành Scott Kelly thường theo dõi những hiện tượng thời tiết trên khắp thế giới.

"Tôi đã biết về cơn bão tuyết này từ rất lâu rồi, và tôi cũng biết điều kiện ánh sáng tại đây sẽ không thích hợp cho việc chụp ảnh. Tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ không thể chụp được một bức hình tốt, song tôi vẫn cố gắng hết mức vì biết đâu sự vô tình lại giúp tôi thu được một kết quả bất ngờ qua ống kính máy ảnh".

"Khi nhìn vào bức ảnh, bạn có thể nhận ra đó là nơi nào trên đất Mỹ. Đồng thời, bạn cũng có thể cảm nhận được sự to lớn của cơn bão kinh hoàng nói trên", Scott hào hứng kể lại.

[mecloud]Fmvt8WmFE7[/mecloud]

 Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news