Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 10/12: Con trai Biden bị điều tra, 50 bang của Mỹ chứng nhận kết quả bầu cử

Thứ năm, 10/12/2020, 13:56 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 10/12/2020: Đệ nhất phu nhân Melania âm thầm làm một điều, Con trai Biden bị điều tra, 50 bang của Mỹ chứng nhận kết quả bầu cử...

Đệ nhất phu nhân Melania Trump âm thầm làm một điều

Trong khi Tổng thống Donald Trump tiếp tục cuộc chiến hòng lật ngược kết quả bầu cử thì Đệ nhất phu nhân Melania đã âm thầm chuẩn bị cho cuộc sống hậu Nhà Trắng. Bà đang xác định những gì được cất vào kho, những gì chuyển tới New York và dinh thự Mar-a-Lago của gia đình ở Florida. Một nguồn tin thân cận cho biết bà Melania chỉ muốn về nhà.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: Getty

50 bang của Mỹ chứng nhận kết quả bầu cử

Ngày 9/12, bagn Tây Virginia là bang cuối cùng chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống. Chung cuộc, ông Joe Biden giành được 306 phiếu đại cử tri còn Trump dành được 232 phiếu, chưa đủ điều kiện để trở thành tổng thống. Hiện tại có 17 bang đã đệ đơn để ủng hộ bang Texas kiện các bang chiến địa là Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin là không tuân thủ các thủ tục bỏ phiếu.

Con trai Biden bị điều tra

Mới đây, Hunter Biden, con trai ông Joe Biden đã thừa nhận thông tin này. Theo đó, Văn phòng Chưởng lý ở Delaware đang điều tra các vấn đề thuế của Hunter. Những vấn đề bị xem xét gồm vi phạm luật thuế và rửa tiền trong các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài, chủ yếu là ở Trung Quốc. Một số nguồn tin cho biết có những giao dịch còn liên quan đến đến những người gây ra lo ngại về phản gián.

Cha con ông Joe Biden. Ảnh: AP

Mỹ lập kỷ lục số ca tử vong vì Covid-19

Ngày 9/12, Mỹ ghi nhận kỷ lục số ca tử vong vì Covid-19 là hơn 3.000. Cột mốc này xuất hiện khi có những tín hiệu tích cực cho cuộc chiến chống dịch tại Mỹ. 2 ứng viên vắc xin cho hãng được phẩm Pfizer và Moderna phát triển có hiệu quả ngừa Covid-19 đến 90%. Theo dự kiến, các loại vắc xin này sẽ được tiêm cho người Mỹ trong vài tuần tới nếu được thông qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news