Tin mới

10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Thứ tư, 07/01/2015, 09:28 (GMT+7)

Trang web hàng không AirlineRatings.com vừa công bố danh sách 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới của năm.

Trang web hàng không AirlineRatings.com vừa công bố danh sách 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới của năm.

 

Hãng Qantas của Australia là hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm nay

Một lần nữa, hãng hàng không Australia Qantas nắm giữ vị trí đầu bảng. “Qantas tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp với các sáng kiến an toàn và phi đội của hãng hiện là lực lượng trẻ tuổi nhất – 7,9 năm – kể từ khi hãng hàng không được tư nhân hóa vào năm 1995”, biên tập viên Geoffrey Thomas của AirlineRatings.com nói với CNN.

Các hãng hàng không còn lại trong danh sách này là Air New Zealand, British Airways, Cathay Pacific Airways, Emirates, Etihad Airways, EVA Air, Finnair, Lufthansa và Singapore Airlines.

“Top 10 hãng hàng không an toàn nhất của chúng tôi luôn luôn đi đầu trong đổi mới an toàn và đưa vào sử dụng những máy bay mới”, ông Thomas nói.

 

Hệ thống đánh giá của AirlineRatings.com dựa trên số liệu kiểm toán từ cơ quan quản lý hàng không, kết hợp với sự kiểm tra sổ sách của nhà nước và hồ sơ tử vong của các hãng hàng không.

 

Họ cũng kiểm tra lịch sử hoạt động, hồ sơ các vụ tai nạn và hoạt động xuất sắc của các hãng hàng không.

Trong số 449 hãng hàng không được giám sát, có 149 hãng đạt 7 sao về độ an toàn.

Trong năm nay, trang web cũng đưa ra danh sách 10 hãng hàng không an toàn giá thấp nhất trong năm 2015. Bao gồm: Aer Lingus (Ireland), Alaska Airlines (U.S), Icelandair (Iceland), Jetblue (US), Jetstar (Australia), Kulula.com (South Africa), Monarcha Airlines (Anh), Thomas Cook (Anh), Tuifly (Đức) và WestJet (Canada).

“Không giống như một số hãng hàng không giá rẻ, các hãng hàng không này đều đã thông qua tất cả sự kiểm tra nghiêm ngặt của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế và có hồ sơ an toàn tuyệt vời”, ông Thomas nói. “Giá rẻ không có nghĩa là mức độ an toàn thấp”.

Việc đưa ra bảng xếp hảng này của AirlineRatings.com diễn ra vòa đúng thời điểm nhạy cảm. Trong khi năm 2013 được xem là một trong những năm an toàn nhất trong lịch sử ngành hàng không thì năm 2014 lại là năm tồi tệ nhất về số trường hợp tử vong do những vụ tai nạn trên không gây ra.

AirlineRatings.com cho biết có 21 vụ tai nạn với 986 trường hợp tử vong trong năm 2014, cao hơn so với trung bình 10 năm.

Tuy nhiên, nhìn vào mặt tích cực thì năm 2014 chỉ có 111 vụ tai nạn máy bay, con số thấp nhất trong hơn 80 năm qua, Cục lưu trữ số liệu tai nạn máy bay (BAAA) tại Geneva cho biết.

Lần cuối cùng, con số 111 vụ tai nạn máy bay xuất hiện là vào năm 1927.

“Nếu xem xét số lượng tai nạn máy bay thì hoạt động bay ngày nay đã an toàn hơn”, Kane Ray, một nhà phân tích của Văn phòng Hàng không Quốc tế, một tập đoàn tư vấn hàng không toàn cầu nói.

Bảo Linh (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news