Tin mới

10 idol Kpop quyền lực nhất đang thống trị ngành giải trí xứ Hàn

Thứ ba, 21/09/2021, 11:16 (GMT+7)

Những thần tượng này đã đạt được các thành tích đột phá và đang thống lĩnh ngành giải trí xứ Hàn

Dưới đây là 10 idol quyền lực nhất Kbiz, không sắp xếp theo thứ tự cụ thể nào.

1. Wanna One

Nhóm nhạc nam được thành lập từ show sống còn Produce 101 Season 2 đã trở nên cực kỳ nổi tiếng, đặc biệt là sau chương trình quảng bá với tựa đề Wanna One kết thúc ngày 31/12/2018. Vé concert của họ bán hết trong vài giây, nhu cầu tham gia fansign của nhóm cao đến mức một số fan đã mua album trị giá hàng nghìn USD để được tham dự.

10 idol Kpop quyền lực nhất đang thống trị ngành giải trí xứ Hàn - Ảnh 1

Dù chỉ mới quảng bá cùng nhau chưa đầy 2 năm nhưng họ đã đứng vị trí số 1 trên BXH sức mạnh thương hiệu nhóm nhạc nam do Viện danh tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc thông báo trong tháng 4 và liên tục đứng đầu BXH. Họ cũng được bình chọn là nghệ sĩ Kpop xuất sắc nhất năm 2017, đứng thứ 2 danh sách Người nổi tiếng quyền lực của Forbes Korea năm 2018. Điều này khẳng định họ thực sự là một trong những người nổi tiếng quyền lực và có ảnh hưởng nhất Hàn Quốc.

Mặc dù nhóm đã không còn hoạt động cùng nhau nhưng tác động của họ đối với ngành công nghiệp chắc chắn sẽ còn lâu dài. Mỗi thành viên đều có màn ra mắt thành công, cho dù đó là nghệ sĩ solo, trong nhóm hay diễn xuất.

2. TWICE

TWICE đã chiếm được cảm tình của khán giả từ trước khi ra mắt trên chương trình sống còn Sixteen. Tinh thần đồng đội đáng ngưỡng mộ cũng như tính cách độc đáo của từng thành viên đã giúp họ có được một lượng fan vượt qua ranh giới giới tính và tuổi tác. Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, họ ngày càng gặt hái được nhiều thành công qua mỗi lần comeback và giành được rất nhiều giải thưởng. Được mệnh danh là “Nhóm nhạc nữ số 1 Châu Á” và “Nhóm nhạc nữ quốc dân” mới, TWICE đã đứng đầu cả BXH doanh số bán đĩa nhạc và nhạc số mỗi lần comeback.

10 idol Kpop quyền lực nhất đang thống trị ngành giải trí xứ Hàn - Ảnh 2

EP thứ hai của họ là album Kpop bán được cao thứ 5 trong năm 2016. Vào tháng 6/2017, TWICE chính thức ra mắt tại Nhật Bản và ngay lập tức đứng thứ 2 trên BXH Oricon Albums và bán được 136.157 album trong vòng 7 ngày đầu phát hành.

Họ cũng được xếp hạng trong Forbes Korea Power Celebrity, lọt vào BXH Billboard năm 2017. Thành tích gần đây nhất của nhóm là danh hiệu nhóm nhạc nữ Kpop đạt 250 triệu view nhanh nhất với MV LIKEY.

3. BTS

10 idol Kpop quyền lực nhất đang thống trị ngành giải trí xứ Hàn - Ảnh 3

Nhóm nhạc nam 7 thành viên tiếp tục phá kỷ lục này qua kỷ lục khác với hàng loạt thành tích kể từ khi ra mắt. Họ đã tạo ra một bước đột phá quốc tế với hàng loạt giải thưởng, các thành tích trên BXH... Họ cũng là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng tại Billboard Music Awards, với hai giải Top Social Artist liên tiếp. Họ cũng có lượng fan quốc tế hùng hậu, cung cấp nền tảng và hệ thống hỗ trợ vững chắc cho các nhóm nhạc thần tượng.

4. Girls 'Generation

Girls 'Generation trở nên nổi tiếng với đĩa đơn "Gee", từ đó họ tiếp tục thành công đáng kinh ngạc. Album tiếng Nhật đầu tay của họ, "Girls 'Generation", đã trở thành album đầu tiên của một nhóm nhạc nữ không phải người Nhật được Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản trao tặng danh hiệu "Million". Thành công của họ ở Nhật Bản tiếp tục với rất nhiều album cũng như các buổi hòa nhạc thu hút số lượng khán giả kỷ lục.

10 idol Kpop quyền lực nhất đang thống trị ngành giải trí xứ Hàn - Ảnh 4

Họ được coi là một trong những nhân vật nổi bật nhất trong nền văn hóa Hàn Quốc và được nhiều phương tiện truyền thông quốc tế ca ngợi, gọi họ là “nhóm nhạc nữ số 1 châu Á” hay “hiện tượng quốc dân”. Họ cũng nằm trong top 10 của Forbes Korea Power Celebrity từ năm 2010 đến năm 2016 và được đưa vào tài liệu giáo dục về văn hóa Hàn Quốc của nhiều tổ chức nước ngoài.

Từ năm 2009 đến năm 2011, Girls 'Generation kiếm được khoảng 62 triệu USD, thu về 20 triệu USD lợi nhuận và trở thành nghệ sĩ có thu nhập cao nhất trong SM Entertainment. Họ cũng đạt Doanh thu 124,5 triệu USD tại Nhật Bản từ năm 2010 đến năm 2012.

5. EXO

EXO là nhóm nhạc Hàn đầu tiên có 2 nhóm nhỏ quảng bá cùng một loại nhạc ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc tại thời điểm ra mắt.  Nhắm đến thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc, họ được chia thành EXO-K và EXO-M nhưng sau đó gộp lại thành EXO. Nhóm đã đạt được một số thành tích đáng kể trên trường quốc tế kể từ khi họ ra mắt và đã bán được hơn một triệu bản của nhiều album.

10 idol Kpop quyền lực nhất đang thống trị ngành giải trí xứ Hàn - Ảnh 5

EXO đã biểu diễn tại lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 và được vinh danh là một trong năm người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất trong danh sách Người nổi tiếng quyền lực của Forbes Korea từ năm 2014-2018. Họ được nhận huân chương của Korean Mint Corporation  vì những đóng góp của họ trong việc truyền bá văn hóa Hàn Quốc với tư cách là đại diện của Kpop.

6. IU

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng IU đã hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc được 10 năm. Nữ ca sĩ ra mắt khi mới 15 tuổi. Cô ấy bắt đầu lập kỷ lục với bài hát “Good Day”, đứng đầu Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon trong 5 tuần liên tiếp và được đặt biệt danh là “em gái quốc dân”.

10 idol Kpop quyền lực nhất đang thống trị ngành giải trí xứ Hàn - Ảnh 6

Cô ấy là một trong số ít nghệ sĩ solo có thể cạnh tranh với vô số nhóm nhạc thần tượng thống trị thị trường. IU cũng  lọt vào danh sách Người nổi tiếng quyền lực của Forbes Korea từ năm 2012. Nữ ca sĩ cũng mạo hiểm tham gia tổ chức các chương trình phát thanh, truyền hình, đóng phim dài tập và thực sự lan rộng sức ảnh hưởng của mình sang nhiều lĩnh vực giải trí từ khi còn trẻ.

7. BIGBANG

BIGBANG thường được coi là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất giúp lan rộng làn sóng Hallyu ra quốc tế và được giới truyền thông đặt cho biệt danh là “Vua Kpop". Họ đã bán được hơn 150 triệu đĩa và là một trong những nhóm nhạc nam ăn khách nhất thế giới. Nhóm được bình chọn là một trong những người nổi tiếng quyền lực nhất tại Hàn Quốc vào các năm 2010, 2012, 2013, 2014 và 2016 và là những nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên lọt vào danh sách 100 Người nổi tiếng của Forbes cũng như danh sách 30 nghệ sĩ âm nhạc dưới 30 tuổi có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016 và 2017.

10 idol Kpop quyền lực nhất đang thống trị ngành giải trí xứ Hàn - Ảnh 7

Đặc biệt, G-Dragon đã lọt vào danh sách 30 nhân vật thể thao và giải trí dưới 30 tuổi của châu Á do Forbes bình chọn. Anh được công nhận có ảnh hưởng rộng rãi tới văn hóa, thời trang và âm nhạc giới trẻ Hàn Quốc. Với một danh sách dài các bài hát nổi tiếng cũng như các album solo thành công, G-Dragon là một trong những thần tượng quyền lực nhất đang điều hành ngành công nghiệp Kpop.

8. Super Junior

Super Junior bắt đầu được quốc tế công nhận thông qua đĩa đơn hit “Sorry, Sorry” vào năm 2009 và kể từ đó đã cực kỳ thành công khi từng thành viên tách nhóm và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành giải trí như diễn xuất, phát thanh, truyền hình, dẫn chương trình. Điều này không đáng ngạc nhiên bởi mỗi thành viên của nhóm ban đầu đều đã có kinh nghiệm trong những lĩnh vực khác nhau.

10 idol Kpop quyền lực nhất đang thống trị ngành giải trí xứ Hàn - Ảnh 8

Nhóm phụ Super Junior-M , được thành lập vào năm 2008 cũng đã trở nên thành công về mặt thương mại ở Trung Quốc và mang về cho họ nhiều giải thưởng tại các lễ hội âm nhạc Trung Quốc. Super Junior đã tham gia rất nhiều chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới trong vòng 13 năm kể từ khi ra mắt, họ đã trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp Kpop.

9. PSY

PSY là một ca sĩ, rapper, nhạc sĩ và nhà sản xuất thu âm. Anh xuất hiện lần đầu với tư cách ca sĩ vào năm 2001 với album  Psy from the Psycho World. PSY nổi tiếng khắp thế giới vào năm 2012 khi ca khúc “Gangnam Style” của anh ấy được lan truyền mạnh mẽ. Bài hát được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới với tư cách là video đầu tiên đạt một tỷ lượt xem trên Youtube với 3,1 tỷ lượt xem cho đến nay. Nó cũng được ghi vào Kỷ lục Guinness Thế giới cho video được thích trên mạng nhất vào thời điểm đó.

10 idol Kpop quyền lực nhất đang thống trị ngành giải trí xứ Hàn - Ảnh 9

Anh cũng biểu diễn bài hát tại Quảng trường Thời đại, New York vào đêm giao thừa năm 2012 trước một triệu khán giả. PSY ước tính đã kiếm được khoảng 25 triệu USD trong khoảng thời gian 7 tháng anh ấy quảng bá bài hát và giành được nhiều giải thưởng cho nó. Anh được coi là nghệ sĩ Kpop đầu tiên thành công trong nền công nghiệp âm nhạc phương Tây và đã đóng một vai trò lớn trong việc giới thiệu cho thế giới về đất nước Hàn Quốc hiện đại. Anh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc trao tặng Huân chương Văn hóa để ghi nhận những thành tựu của mình.

10. BoA

10 idol Kpop quyền lực nhất đang thống trị ngành giải trí xứ Hàn - Ảnh 10

BoA, người thường được gọi là "Nữ hoàng nhạc pop Hàn Quốc". Cô là người đầu tiên tạo ra bước đột phá quốc tế cho nhạc pop Hàn Quốc. Ở tuổi 13, cô ra mắt với album đầu tiên  ID; Peace B tiếp theo là  Listen to My Heart và thành công vang dội ở Nhật Bản. Cô là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất đã bán được hơn một triệu bản cho 3 album tại Nhật và là một trong hai nghệ sĩ có  6 album liên tiếp đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Oricon kể từ khi ra mắt. Về cơ bản, BoA là người mở đường cho Kpop thâm nhập thị trường Nhật Bản thông qua thành công của mình. 18 năm sau, cô tiếp tục hoạt động với tư cách ca sĩ và cũng trở thành giám đốc sáng tạo của SM Entertainment.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news