Tin mới

10 món tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả dành cho tín đồ 'hảo ngọt' do chuyên gia gợi ý, có 2 món cực dễ làm

Thứ năm, 18/01/2024, 18:20 (GMT+7)

Nếu bạn muốn giảm cân nhưng vẫn không kìm hãm được việc muốn ăn đồ ngọt, hãy tham khảo 10 món tráng miệng dưới đây. Đây là những món tráng miệng được chuyên gia dinh dưỡng gợi ý.

Theo eatthis, mới đây, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng của RDN, CSSD, LD là Destini Moody đã chia sẻ 10 món tráng miệng tốt nhất giúp Giảm cân hiệu quả. Đây đều là những món tráng miệng quen thuộc, nhiều chất dinh dưỡng.

Điều tuyệt vời nhất là những món tráng miệng hoa quả này có lượng calo thấp hơn so với những món tráng miệng truyền thống, khiến chúng trở thành một món ăn bổ sung tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân trong khi vẫn tiếp tục thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt.

1. Kem chuối lạnh

10 món tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả dành cho tín đồ 'hảo ngọt' do chuyên gia gợi ý, có 2 món cực dễ làm - Ảnh 1
 

Món kem chuối lạnh là món tráng miệng giàu kali và vị ngọt tự nhiên, là món tráng miệng lý tưởng cho những ai muốn thu nhỏ vòng eo.

"Khi bạn thèm kem nhưng đang cố gắng giảm cân, điều đó sẽ khiến bạn rơi vào tình thế khó khăn. May mắn thay, món kem chuối sẽ giúp bạn. Nếu bạn cho vài quả chuối chín vào máy xay sinh tố, cùng một ít đá, xay cùng ít sữa hạnh nhân và một ít bột protein, xay cho tới khi món kem đạt được độ đặc như mong muốn", Moody nói.

2. Nho ướp lạnh

10 món tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả dành cho tín đồ 'hảo ngọt' do chuyên gia gợi ý, có 2 món cực dễ làm - Ảnh 2
 

Nho ướp lạnh cung cấp một lượng chất chống oxy hóa lành mạnh cùng với đường tự nhiên. 31 quả nho ướp lạnh chỉ chứa 90 calo. "Nho ướp lạnh có vị giống như những viên kem trái cây nhỏ khi đông lạnh, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho món tráng miệng giữa ngày trong một ngày nắng nóng", chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng cho biết.

3. Dâu tây nhúng sô cô la đen

10 món tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả dành cho tín đồ 'hảo ngọt' do chuyên gia gợi ý, có 2 món cực dễ làm - Ảnh 3
 

Những tưởng là món ăn nhiều calo nhưng dâu tây nhúng socola đen lại là món tráng miệng giúp giảm cân. hất chống oxy hóa trong sô cô la đen kết hợp với vị ngọt tự nhiên của dâu tây khiến món tráng miệng này trở nên rất hoàn hảo. Điều lưu ý là bạn chỉ cần đảm bảo chọn sô cô la đen có hàm lượng ca cao cao để tối đa hóa lợi ích sức khỏe.

Moody cho biết: “Giống như tất cả các loại quả mọng khác, dâu tây chứa đầy chất chống oxy hóa có thể chống lại tình trạng viêm nhiễm liên quan đến việc tăng cân không lành mạnh và ít calo. Kết hợp vị ngọt nhẹ của chúng với vị của sô cô la đen chống viêm để có một món tráng miệng cổ điển lành mạnh".

4. Táo và bơ hạnh nhân

10 món tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả dành cho tín đồ 'hảo ngọt' do chuyên gia gợi ý, có 2 món cực dễ làm - Ảnh 4
 

"Cặp đôi" cổ điển này mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa chất béo, carbs, protein và chất xơ lành mạnh để tạo nên một món tráng miệng lành mạnh giúp thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn đồng thời vẫn giúp bạn giảm cân một cách tốt nhất.

Moody giải thích: “Không giống như các món tráng miệng khác như caramel và kem tươi, bơ hạnh nhân không có các thành phần gây viêm như đường và chất béo bão hòa. Thay vào đó, chúng chứa nhiều chất béo không bão hòa có lợi cho tim và một chút protein, khiến nó trở thành món tráng miệng hoàn hảo khi kết hợp với trái cây giàu chất xơ như táo".

5. Sôcôla đen và quả việt quất khô

10 món tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả dành cho tín đồ 'hảo ngọt' do chuyên gia gợi ý, có 2 món cực dễ làm - Ảnh 5
 

Bộ đôi năng động này đáp ứng nhu cầu hảo ngọt của bạn đồng thời cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và vitamin.

"Chỉ cần làm tan chảy sô cô la đen trong một cái bát và trộn với quả việt quất khô. Sau đó, để hỗn hợp vào tủ lạnh cho mát. Sau đó, bạn chỉ cần ăn bao nhiêu tùy ý và thưởng thức món tráng miệng chứa nhiều chất chống oxy hóa này", Moody nói.

6. Bánh năng lượng Lecka Energy Bites

10 món tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả dành cho tín đồ 'hảo ngọt' do chuyên gia gợi ý, có 2 món cực dễ làm - Ảnh 6
 

Được làm từ các thành phần giàu chất dinh dưỡng như yến mạch, các loại hạt, món ăn tăng lực là món tráng miệng thú vị có thể coi như một bữa ăn nhẹ để thỏa mãn cơn thèm ngọt. 

Moody nói: “Thật tuyệt vời những gì bạn có thể làm với một ít yến mạch và bơ hạt. Các loại bơ hạt tốt cho tim mạch như bơ đậu phộng hoặc bơ hạt điều có thể hoạt động như một chất kết dính khi kết hợp với yến mạch. Yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tốt, không chỉ giúp giảm cholesterol mà còn tạo thành một loại gel trong dạ dày giúp mang lại cảm giác no và kiểm soát cơn đói. Bạn có thể thêm một ít bột ca cao và thậm chí cả các loại hạt như chia hoặc bí ngô".

7. Mousse bơ

10 món tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả dành cho tín đồ 'hảo ngọt' do chuyên gia gợi ý, có 2 món cực dễ làm - Ảnh 7
 

Món tráng miệng dạng kem này là một niềm vui thú vị khác cho hành trình giảm cân của bạn. Ngoài ra, bơ còn chứa chất béo lành mạnh không bão hòa đơn mà nghiên cứu cho thấy có thể giúp bạn giảm cân.

8. Kem trái cây tươi

10 món tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả dành cho tín đồ 'hảo ngọt' do chuyên gia gợi ý, có 2 món cực dễ làm - Ảnh 8
 

Đơn giản chỉ cần trộn các loại trái cây yêu thích của bạn được ướp lạnh trong khuôn là có thể tạo thành món tráng miệng bổ dưỡng mà không cần tốn nhiều công sức chuẩn bị. Moody nói: "Hãy lấy một số khuôn silicon có thể tái sử dụng làm kem que và đổ vào đó hỗn hợp nhuyễn từ trái cây tươi yêu thích của bạn. Dâu tây và xoài có tác dụng tuyệt vời cho việc này vì chúng đông cứng rất tốt. Thưởng thức kem que có hàm lượng calo thấp rất tốt cho việc giảm cân".

9. Bánh quy táo và bơ đậu phộng

10 món tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả dành cho tín đồ 'hảo ngọt' do chuyên gia gợi ý, có 2 món cực dễ làm - Ảnh 9
 

Giống như bơ hạnh nhân và táo, những chiếc bánh quy này cung cấp sự cân bằng dinh dưỡng hoàn hảo để hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn. 

10. Chia Seed Pudding

10 món tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả dành cho tín đồ 'hảo ngọt' do chuyên gia gợi ý, có 2 món cực dễ làm - Ảnh 10
 

Đây là một trong những món tráng miệng dễ làm và hấp dẫn nhất. Hạt chia chứa omega-3, một chất béo thiết yếu mà cơ thể không thể tự tạo ra, nhưng chúng là chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường sức khỏe não bộ, sức khỏe tim mạch. Cách làm rất đơn giản: Trộn hai thìa hạt chia và nửa cốc hạnh nhân hoặc sữa ít béo sau đó để vào tủ lạnh ngăn mát. Bạn có thể thêm các thành phần khác bổ sung vào món ăn này như mật ong, trái cây tươi,...

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news