Tin mới

10 người Việt Nam bị tra tấn, bỏ đói hơn một tháng ở Campuchia

Thứ hai, 10/11/2014, 14:13 (GMT+7)

The Cambodia Dailly hôm nay (10/11) đưa tin, 10 công dân Việt Nam vừa được cảnh sát tỉnh Kompong Thom, Campuchia, giải cứu sau hơn một tháng bị tra tấn và bỏ đói nhằm mục đích đòi tiền chuộc từ gia đình họ.

The Cambodia Dailly
hôm nay (10/11) đưa tin, 10 công dân Việt Nam vừa được cảnh sát tỉnh Kompong Thom, Campuchia, giải cứu sau hơn một tháng bị tra tấn và bỏ đói nhằm mục đích đòi tiền chuộc từ gia đình họ.

 

The Cambodia Daily dẫn lời cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Thom, ông Chou Sam An cho biết, cuộc giải cứu diễn ra vào hôm 8/11, sau khi cảnh sát nhận được thông tin từ một trong số 11 người Việt Nam bị bắt cóc. Người này đã trốn thoát khỏi ngôi nhà ở huyện Prasat Balaing, chạy trốn tới tỉnh Banteay Meanchey và báo với chính quyền ở đây.

"Chúng tôi đã mất một tháng truy tìm những người này sau khi nhận được thông báo từ một người trốn thoát", ông Chou Sam An nói.

Ông cũng cho biết thêm rằng cảnh sát cả hai cấp tỉnh và huyện ở Kompong Thom đều tham gia cuộc giải cứu này.

Cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam ở Campuchia

10 người Việt Nam đã "bị đánh đập và bỏ đói”, và gia đình của họ ở Việt Nam bị đòi mức tiền chuộc “từ 300-4.000 USD một người”.

Những người Việt được giải cứu gồm 9 đàn ông và 1 phụ nữ đã bị dụ dỗ tới Campuchia với hứa hẹn về công việc được trả 500 USD một tháng. Thế nhưng, họ đã bị trói tay, bị nhốt và bỏ đói trong tầng hầm một ngôi nhà ở xã Kraya, cảnh sát cho biết.

Theo ông Chou Sam An, kẻ cầm đầu vụ bắt cóc là Hou Tap, 42 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam. Hai kẻ đồng phạm là Nguyen Van Thor (26 tuổi), cùng quốc tịch Việt Nam, và Thoeun Srey Toch (33 tuổi) - vợ Hou Tap, quốc tịch Campuchia. Cả ba phải đối mặt với cáo buộc về tội giam giữ trái phép và tra tấn.

Trước đó, hồi tháng Tư, 3 người có quốc tịch Việt Nam đã bị bắt ở Sihanoukville vì tội bắt cóc 2 người đàn ông Việt Nam và đòi 7.000 USD mỗi người sau khi dụ giỗ họ vượt biên giới để đánh bạc.

Theo Yên Yên (The Cambodia Daily)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news