Tin mới

10 ông hoàng giàu nhất thế giới

Thứ ba, 02/06/2015, 17:28 (GMT+7)

10 ông hoàng này không chỉ có thân thế cao sang, quyền quý mà còn sở hữu khối tài sản khổng lồ, có một cuộc sống vương giả không ai sánh kịp.

10 ông hoàng này không chỉ có thân thế cao sang, quyền quý mà còn sở hữu khối tài sản khổng lồ, có một cuộc sống vương giả không ai sánh kịp.

1. Vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan

 

Vua Bhumibol adulyadej là vị vu trị vì lâu nhất trong lịch sử Thái Lan, với tài sản năm 2014 ước tính khoảng 30 tỷ USD, theo Business Spectator và Forbes.

Của cải của vua Bhumibol do Cục Sở hữu Hoàng gia (Crown Property Bureau) quản lý, bao gồm hơn 3.000 mẫu đất ở trung tâm Bangkok và cổ phiếu tại Siam Cement và Ngân hàng Thương mại Siam. Ông cũng sở hữu viên kim cương Golden Jubilee 545 carat - viên kim cương đã qua chế tác lớn nhất thế giới.

2. Vua Hassanal Bolkiah của Brunei

 

Vua Hassanal Bolkiah, quốc vương Brunei có tài sản ước tính 20 tỷ USD vào năm 2011, theo tạp chí Forbes. Tài sản của ông là kết quả của sự phát triển dầu khí tại Brunei. Ông cũng nổi tiếng với việc chi tiêu "vung tay quá trán": ông sở hữu hơn 600 chiếc Rolls-Royces và cung điện của ông - Istana Nurul Iman là cung điện lớn nhất thế giới với chi phí hơn 350 triệu USD.

3. Abdullah bin Abdulaziz Al Saud, cố vương của Ả Rập Saudi

 

Abdullah bin Abdulaziz Al Saud, đức vua quá cố của Ả Rập Saudi có tài sản ước tính 18 tỷ USD trong năm 2011, theo Forbes. Ông là thành viên hoàng gia giàu thứ 3 trên thế giới trước khi qua đời vào ngày 23/1/2015. Khi ông lên ngôi năm 2005, quốc gia giàu mỏ này đã bắt đầu dự án xây dựng một thành phố trị giá 26 tỷ USD đặt tên ông.

4. Khalifa bin Zayed al Nahyan, tiểu vương Abu Dhabi

 

Khalifa bin Zayed al Nahyan, chủ tịch của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và tiểu vương của Abu Dhabi có tài sản ước tính 15 tỷ USD năm 2011, theo Forbes. Ông đã tích lũy được khối tài sản này khi là chủ tịch Đương cục Đầu tư của Abu Dhabi, quản lý trữ lượng dầu dư thừa của UAE, ước tính trị giá lên đến nửa tỷ USD. Ông còn nổi tiếng với các hoạt động Từ thiện, đóng góp cho các ngành nghệ thuật và các cơ sở y tế, các tổ chức cứu trợ.

5. Mohammed bin Rashid al Maktoum, tiểu vương của Dubai

 

Mohammed bin Rashid al Maktoum, Thủ tướng UAE và tiểu vương Dubai có tài sản ước tính 4 tỷ USD trong năm 2011, theo tin tức Forbes. Tiểu vương Mohammed được biết đến với các đóng góp từ thiện trong đó có món quà trị giá 10 tỷ USD vào năm 2007 để thành lập Quỹ Mohammed bin Rashid al Maktoum nhằm trao quyền cho các thế hệ tương lai để phát triển các giải pháp bền vững trong thế giới Ả Rập.

6. Hans Adam II, Hoàng tử Liechtenstein

 

Hans Adam II, Hoàng tử Liechtenstein có tài sản ước tính 3,5 tỷ USD trong năm 2011 (theo Forbes). Tài sản của ông xuất phát từ việc sở hữu tập đoàn Liechtenstein Global Trust - tập đoàn lớn về quản lý tài sản ở châu Âu. Hoàng tử Hans-Adam còn được biết đến với bộ sưu tập nghệ thuật được trưng bày tại bảo tàng Liechtenstein.

7. Hamad bin Khalifa Al Thani, cựu tiểu vương của Qatar

 

Hamad bin Khalifa Al Thani, cựu tiểu vương Qatar là thành viên của gia đình hoàng gia Al Thani Qatar, có tài sản ước tính 2,4 tỷ USD trong năm 2011. Sự giàu có của ông xuất phát từ việc thành lập Qatar Investment Authority, chuyên quản lý trữ lượng dầu mỏ và khí đốt dư thừa của đất nước. Sheik Hamad còn được biết đến với việc thiết lập mạng lưới tin tức đầu tiên của Ả Rập trên toàn cầu, Al Jazeera, cho vay khoảng 137 triệu USD để hỗ trợ tổ chức.

8. Albert II, hoàng tử Monaco

 

Albert II, hoàng tử Monaco có tài sản ước tính 1 tỷ USD trong năm 2011. Tài sản của ông bao gồm cổ phần trong Société des bains de mer de Monaco, một công ty quản lý của cải của Monte Carlo Casino và Opéra de Monte-Carlo.

9. Shah Karim al-Hussayni, Aga Khan IV của Pháp

 

Shah Karrim al-Hussayni, Aga Khan IV của Pháp có tài sản ước tính 800 triệu USD trong năm 2011. Aga Khan có một câu lạc bộ du thuyền xa hoa ở Sardinia.

10. Qaboos bin Said al Said, Quốc vương Oman

 

Qaboos bin Said al Said, quốc vương Oman có tài sản ước tính 700 triệu USD năm 2011. Tài sản cá nhân của ông kiếm được từ dầu mỏ và khí đốt của đất nước. Ông đã dùng tiền của mình để hồi phục một số nhà thờ Hồi giáo ở khắp nơi trên đất nước.

Bảo Linh (Theo Time)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news