Tin mới

Bí ẩn khoa học: 10 trường hợp vẫn còn sự sống khi mất đầu

Thứ ba, 02/12/2014, 13:54 (GMT+7)

Nếu thực hiện đúng cách thì chặt đầu còn được xem là hình phạt nhanh gọn và không gây đau đớn cho nạn nhân. Tuy nhiên, có một số trường hợp người bị chặt đầu không chết ngay lập tức. Trong một vài giây, họ vẫn có cơ hội để cảm nhận một cơ thể không đầu hay một cái đầu không cơ thể là như thế nào.

 

Nếu thực hiện đúng cách thì chặt đầu còn được xem là hình phạt nhanh gọn và không gây đau đớn cho nạn nhân. Tuy nhiên, có một số trường hợp người bị chặt đầu không chết ngay lập tức. Trong một vài giây, họ vẫn có cơ hội để cảm nhận một cơ thể không đầu hay một cái đầu không cơ thể là như thế nào.

 

Bị mất đầu đồng nghĩa với cái chết. Đó là lý do mà trong nhiều thế kỷ, hình phạt chặt đầu (hiện nay một số nơi vẫn còn duy trì) vốn là một trong những hình phạt phổ biến nhất.

Nếu thực hiện đúng cách thì chặt đầu còn được xem là hình thức nhanh gọn và không gây đau đớn cho nạn nhân. Tuy nhiên, có một số trường hợp người bị chặt đầu không chết ngay lập tức. Trong một vài giây, họ vẫn có cơ hội để cảm nhận một cơ thể không đầu hay một cái đầu không cơ thể là như thế nào.

10. Charlotte Corday


Cuộc cách mạng Pháp là một trong những cuộc đổ máu lớn nhất trong lịch sử. Cảnh đầu rơi máu chảy liên tục diễn ra. Người ta thậm chí còn phát minh ra máy chém.

Charlotte Corday, một người đàn bà quý tộc trẻ cũng đã phải chịu cảnh mất đầu dưới máy chém.Cô ủng hộ Girondists, một đảng ôn hòa trong cách mạng Pháp. Ngày 13/7/1793, cô đã giết chết Jean-Paul Marat, một nhà báo cấp tiến và chính trị gia của đảng đối lập Jacobin.

Corday nhanh chóng bị đưa ra xét xử và kết án. 4 ngày sau đó, cô bị đưa lên pháp trường để hành hình. Charlotte vo cùng bình tĩnh, sẵn sàng cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời. Nhưng khi đầu cô bị cắt lìa khỏi cổ, một phụ tá của đao phủ tới nhấc nó lên và tát vào má cô. Không chỉ đám đông người chứng kiến cảm thấy kinh hoàng bởi hành động xúc phạm này mà các bài báo thời bấy giờ đều đưa tin đầu của Charlotte đã đỏ mặt trước sự xỉ nhục ấy.

9. Henri Languille


Một buổi sáng mùa hè năm 1905 là ngày cuối cùng Henri Languille bị kết án tử hình. Đó cũng là một buổi sáng đặc biệt đối với Tiến sĩ Gabriel Beaurieux. Ông đã tiến hành một thí nghiệm kỳ lạ, liên quan đến Languille khốn khổ. Beauriex đã tham dự buổi hành quyết và ghi lại những gì mình quan sát được.

Lúc đầu, sau khi đầu của phạm nhân lìa khỏi cơ thể, mí mắt và môi của anh ta đã co giật trong vài giây. Sau đó những cử động ấy ngưng lại. Nhưng chờ một chút! Nó lại tiếp tục với tần suất lớn hơn. Khi đầu của Languille cuối cùng bình tĩnh lại, Tiến sĩ Beaurieux gọi tên anh ta, bạn đoán xem điều gì đã xảy ra tiếp theo, mí mắt từ từ nâng lên. Không có bất kỳ động tác co thắt nào, đôi mắt của phạm nhân tập trung vào khuôn mặt bác sĩ.

Vài phút trôi qua và mí mắt nhắm lại. Beaurieux lại gọi Languille lần nữa và điều tương tự đã xảy ra. Ông tiếp tục nỗ lực đến lần thứ 3 để tìm kiếm phản ứng từ chiếc đầu tuy nhiên lần này đã không có kết quả. Henri Languille chắc chắn đã chết.

8. Gà không đầu Mike


Không chỉ con người được biết đến với việc tồn tại mà không có đầu. Mike, một con gà đặc biệt đã sống không có đầu từ ngày 10/10/1945. Ngày ấy, gia đình Olsen, chủ của Mike quyết định thịt nó để làm bữa tối. Ông chồng Lloyd Olsen đã dùng búa rìu chặt đứt đầu con gà.

Tuy nhiên, sau đó Mike vẫn không bị bỏ vào lò. Mike đứng dậy và tiếp tục cuộc sống bình thường của một con gà như không có chuyện gì xảy ra. Nó vẫn rỉa lông, mổ đồ ăn và khệnh khạng cùng với những con gà không đầu khác. Chủ của Mike đã quyết định để cho nó được sống tiếp và bắt đầu cho nó ăn bằng một ống nhỏ. Cuối cùng, Mike trở nên nổi tiếng khắp quốc gia và được đi lưu diễn vòng quanh đất nước. Nó đã sống thêm 18 tháng sau khi bị chặt đầu và chết tại một nhà trọ ở sa mạc Arizona.

7. Một người bạn của một cựu chiến binh vô danh

Vào tháng 6/1989, một cựu chiến binh Mỹ vô danh cùng bạn mình đi trên một chiếc taxi. Chiếc xe sau đó va chạm với một xe tải. Cựu chiến binh bị mắc kẹt trong một đống đổ nát. Bạn ông bị mất đầu. Cựu chiến binh này tả lại miệng của bạn mình đã thở hổn hển ít nhất là 2 lần. Khuôn mặt anh ta trông rất sốc hoặc bối rối. Sau đó nó chuyển sang đau khổ, kinh hoàng. Đôi mắt của anh ta di chuyển từ người bạn còn sống sót của mình sang cơ thể không có đầu của chính mình và sau đó nhìn lại người bạn trước khi ra đi vĩnh viễn.

6. Antoine Lavoisier


Nhà hóa học Antoine Lavoisier là một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất nước Pháp. Thật không may, ông sống trong thời kỳ đẫm máu của cuộc cách mạng Pháp. Không may hơn khi ông còn là một nhà quý tộc giàu có. Và thậm chí còn không may hơn nữa, ông là nhà đầu tư vào một công ty thu thuế tư nhân và có va chạm với một trong những lãnh đạo của cuộc các mạng – Jean-Paul Marat. Tất cả những điều không may ấy đã đưa nhà bác học nổi tiếng lên đoạn đầu đài.

Ông bị hành quyết vào ngày 8/5/1794. Tuy nhiên, Lavoisier đã tận tâm với khoa học cho đến hơi thở cuối cùng. Ông quyết định tham gia vào một thí nghiệm ngay cả khi đã chết. Ông hứa rằng sau khi bị chặt đầu cũng sẽ tiếp tục nhấp nháy cho đến khi còn ý thức được và đề nghị bạn mình tới để chứng kiến sự việc. Bạn của ông đã làm theo đúng yêu cầu. Đầu của Lavoisier bị chặt xuống và còn nhấp nháy trong 15 giây trước khi chết hoàn toàn.

5. Dietz von Schaumburg


Vào năm 1636, Dietz von Schaumburg và 4 lính bộ đánh thuê của ông bị xử tử vì nổi loạn chống vua Ludwig của Bavaria. Theo tục lệ, vua sẽ hỏi những mong muốn cuối cùng của ông. Von Schaumburg đã đưa ra yêu cầu khác thường. Ông muốn 4 đồng chí của mình được xếp thành một hàng, mỗi người cách nhau 8 bước. Sau đó, Dietz muốn bị chặt đầu trước tiên và thực hiện một cuộc thương lượng: ông sẽ mang thân xác không đầu ấy chạy qua những người đồng đội của mình và yêu cầu nhà vua tha thứ cho những ai mà ông chạy qua. Nhà vua Lugwig đã đồng ý.

Von Schaumburg đã bị chặt đầu trước. Ngay lập tức, cơ thể không đầu của Dietz đứng lên và chạy qua những người đồng chí của mình. Và ông chỉ ngã xuống khi chạy qua người đàn ông cuối cùng. Nhà vua không còn sự lựa chọn nào khác là tha cho những người lính đánh thuê bị xử tội trên.

4. Kẻ thù của thủ lĩnh T.Mulvane


Trong những năm đầu thế kỷ XIX, mọt chỉ huy quân sự của Anh, T.Mulvane

Trong những năm đầu thế kỷ XIX một chỉ huy quân sự của Anh, Captain T. Mulvane đang chiến đấu tại Ấn Độ. Ở đây, ông đã gặp Grim Reaper khi ông bị giết chết trong trận chiến. Trông đó có vẻ là một câu chuyện bình thường của một người không may bị giết trong chiến tranh. Nhưng không phải vậy.

Mulvane đã chiến đấu tay đôi với kẻ thù trong cuộc tấn công của Fort Amara. Ông vung lưỡi kiếm và người đàn ông bị mất đầu. Tuy nhiên, việc mất đầu không ngăn kẻ thù của đội trưởng ngừng chiến đấu. Cái xác không đầu vẫn dùng khẩu súng trường, nhằm vào Mulvane và bóp cò. Đội trưởng của Anh bị bắn xuyên tim và chết ngay lập tức.

3. Người hái nấm vô danh


Ngày xưa, có một người hái nấm đã đi nhặt nấm gần thành phố Petergoff ở Nga. Đó mới chỉ là một phần tốt đẹp của câu chuyện. Nhà báo Igor Kaufman tuyên bố dường như người đàn ông này đã tìm thấy một quả bom hay một vật liệu nổ nào đó ở trong rừng. Bùm! Vật thể phát nổ ngay trong tay người đàn ông. Đầu ông ta bị nát vụn.

Tuy nhiên, người hái nấm vẫn chưa sẵn sàng để rời khỏi thế giới. Mặc dù không có đầu nhưng ông ta vẫn cứ lang thang trong một thời gian, thậm chí còn di qua một cây cầu hẹp trên một con lạch trong hành trình cuối đời của mình.

2. Anne Boleyn


Tất cả chúng ta đều biết về câu chuyện bi thảm của nữ hoàng Anne Boleyn. Từ một người đàn bà quý tộc Anh, bà trở thành người mà vua Henry VIII yêu thích. Nhà vua đã bỏ người vợ đầu và phá bỏ Nhà thờ Công giáo – tất cả chỉ vì tình yêu dành cho Anne và móng muốn đưa bà lên làm hoàng hậu.

Nhưng khi Anne và Henry đạt được mục tiêu và kết hôn với nhau, hạnh phúc của họ nhanh chóng biến mất. Sau 3 năm kết hôn, nhà vua nhanh chóng chán ghét và thất vọng về người vợ của mình. Bị vu cáo loạn luân, Ngoại tình, là phù thủy, phản bội, Anne bị khép vào tội chết.

Sáng ngày 19/5 là ngày cuối cùng của người đàn bà xấu số. Bà bị chặt đầu bằng một thanh gươm chứ không phải một chiếc rìu như thông lệ thời bấy giờ ở Anh.

Anne đã đi bộ lên đoạn đầu đài, có bài diễn văn ngắn để chuẩn bị cho cái chết của mình. Sau khi bị bị hành quyết, các kiếm sĩ đã ngửa đầu Anne lên, những người chứng kiến cho biết môi bà vẫn còn đang mấp máy cầu nguyện.

1. Một trung úy vô danh người Nga


Thế chiến II cũng là một khoảng thời gian nổi tiếng trong lịch sử với vô số cái chết. Một trong số đó câu chuyện của Boris Luchkin, người Nga, đặc biệt ly kỳ và thú vị. Luchkin là một sĩ quan phục vụ trong đơn vị trinh sát của Quân đội Liên Xô trong thời kỳ chiến tranh thế giới II. Ông vẫn luôn bị ám ảnh về nhiệm vụ đằng sau chiến tuyến của kẻ thù.

Một trung úy, người chịu trách nhiệm về đơn vị của ông đã bị đột quỵ khi bước vào một mỏ đất. Vụ nổ xảy ra khiến hầu phần đầu của sĩ quan này bị mất, ngoại từ phần cằm và hàm dưới. Trước khi ngã quỵ hoàn toàn, trung úy này còn cởi áo, bàn giao lại tấm bản đồ dính đầy máu và hành trình làm nhiệm vụ cho Luchkin. Sau đó, anh ta mới qua đời vĩnh viễn.

Bảo Linh (tin tức Toptenz)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news