Tin mới

100 lính đánh thuê Nga nóng lòng muốn trả thù lính Mỹ ở Syria

Thứ năm, 01/03/2018, 14:36 (GMT+7)

Khoảng 100 lính đánh thuê Nga đang muốn tới Syria báo thù sau khi Mỹ không kích khiến nhiều công dân Nga tại quốc gia Trung Đông thiệt mạng.

Khoảng 100 lính đánh thuê Nga đang muốn tới Syria báo thù sau khi Mỹ không kích khiến nhiều công dân Nga tại quốc gia Trung Đông thiệt mạng.

Quân đội Mỹ hôm 7/2 ném bom, pháo kích vào một nhóm vũ trang thân chính phủ Syria bị cáo buộc tấn công một nhà máy khí đốt gần căn cứ đóng quân của đặc nhiệm Mỹ và dân quân người Kurd ở miền đông Syria khiến 5 công dân Nga thiệt mạng.

Trong khi đó, phía Mỹ cho rằng gần 200 tay súng thân chính phủ Syria đã chết dưới hỏa lực của Mỹ.

CBS News cho biết, Mỹ đã thông báo với quân đội Nga trước khi không kích, nhưng lực lượng Nga tại Syria đã không tìm cách ngăn cản đợt tấn công này.

Lính đánh thuê thuộc một công ty an ninh tư nhân Nga luyện bắn súng. Ảnh: 112 International

Nhiều người Nga đã bị sốc và cảm thấy tức giận sau khi nhiều lính đánh thuê nước này thiệt mạng trong đợt không kích của Mỹ tại Syria. Thông tin về vụ việc đã tạo ra sự thay đổi đáng kể trong mục đích xin việc của các ứng viên.

"Khoảng 100 người ở vùng Yekaterinburg đang có kế hoạch tới tham chiến tại Syria. Họ muốn báo thù, chứ không chỉ chiến đấu để kiếm tiền", France 24 dẫn lời một người quản lý công ty an ninh tư nhân tại Nga.

Theo người quản lý này, mỗi tuần có 5 hoặc 6 đề nghị xin việc qua điện thoại hoặc nộp hồ sơ trực tiếp.

Các công ty an ninh tư nhân Nga được cho là đã đưa nhiều lính đánh thuê đến tham chiến ở Syria. Mức lương cho lính đánh thuê khá cao, nhưng tỷ lệ thương vong trong công việc là không nhỏ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news