Tin mới

1.000 người thiệt mạng vì bão Matthew ở Haiti

Thứ hai, 10/10/2016, 09:38 (GMT+7)

Cơn bão mạnh nhất vùng Caribbean trong gần một thập kỷ qua đã cướp đi sinh mạng của 1.000 người tại quốc gia nghèo nhất châu Mỹ Latinh.

Cơn bão mạnh nhất vùng Caribbean trong gần một thập kỷ qua đã cướp đi sinh mạng của 1.000 người tại quốc gia nghèo nhất châu Mỹ Latinh.

Reuters đưa tin, theo số liệu thống kê dựa trên báo cáo của các quan chức địa phương, 1.000 người thiệt mạng do bão ở Haiti. Trong khi đó, số người chết chính thức từ cơ quan bảo vệ dân sự trung ương là 336, thấp hơn do các quan chức phải đến từng làng để xác nhận.

Haiti chôn nạn nhân bão Matthew, khi nước này quốc tang ba ngày. Ảnh: Reuters

Fedner Frenel, quan chức chính quyền trung ương cấp cao nhất tại vùng Grand'Anse, phía tây Haiti, cho hay, chính quyền bắt đầu chôn người chết trong các mộ tập thể ở thành phố Jeremie, khi những thi thể dần phân huỷ. Riêng tại Grand'Anse, 522 người đã thiệt mạng.

Giới chức đang rất lo ngại về nguy cơ dịch tả lan tràn và tình tạng khan hiếm nước, thực phẩm, thuốc men cho hàng nghìn người đang sống trong khu ở tạm.

Hải quân Mỹ đã điều động tàu vận tải đổ bộ Mesa Verde đến Haiti để cứu trợ các nạn nhân ở đây. Tàu vận tải này mang theo các trực thăng hạng nặng, máy ủi, xe chở nước ngọt và hai phòng phẫu thuật di động.

Bão Matthew khi đổ bộ vào bang Florida, Mỹ, đã gây ra cái chết cho 4 người ở bang này, trong đó có 1 phụ nữ 60 tuổi và 1 người đàn ông 82 tuổi, theo CNN.

Xem thêm video:

[mecloud]nQT8nMZrul[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news