Tin mới

Cây su hào 'nghìn quả', trồng 1 gốc ăn 2 năm không hết củ gây xôn xao mạng xã hội

Thứ ba, 12/01/2021, 15:17 (GMT+7)

Nhìn hình ảnh cây su hào chi chít củ, nhiều người khỏi thắc mắc nên gọi là quả hay củ vì quá độc đáo.

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về cây su hào chi chít củ. Theo tiết lộ của người đăng, đây là giống su hào bình thường được chị Nguyễn Hiền trồng ở Úc. Tuy nhiên, điều đặc biệt là khác với những cây su hào bình thường chỉ có 1 củ, cây su hào này có rất nhiều  củ và mọc vượt lên hẳn mặt đất.

Cận cảnh cây su hào "nghìn củ" (ảnh Nguyễn Hiền)

Được biết, cách trồng này khá đơn giản. Đó là giống su hào bình thường được trồng, khi su hào ra nhánh bông sẽ tiến hành cắt để cây ra củ tiếp nhánh đó và cứ thế là cây su hào ăn được 2 năm. Đặc biệt các củ vẫn ngọt bình thường. Nhìn cảnh tượng cây su hào ra chi chít quả như cà chua, nhiều người đùa vui không biết nên gọi là củ hay quả su hào.

Theo chia sẻ của người trồng, su hào để già cho ra hoa rồi cắt nhánh để ăn được 2 năm (ảnh Nguyễn Hiền)

"Không thể tin vào mắt mình nữa, thế này thì năng suất quá", "Trời ơi lần đầu tiên mình nhìn thấy cây su hào có củ trên cành", "Không biết phải gọi là củ hay quả su hào nữa, đẹp quá"... Một số ý kiến tỏ ra ngờ vực: "Liệu có thể tin được không, làm sao su hào có thể mọc nhiều như vậy".

Đây chỉ là giống su hào bình thường

>> Xem thêm: Chi 400k mua tiểu cảnh chơi Tết, thanh niên khiến dân mạng cười bò vì không thể 'giả trân' hơn

"Nghe hướng dẫn thì để nó già ra bông nhưng thật sự mình chưa thấy cây su hào ra bông bao giờ"... Hiện bài viết vẫn đang nhận được hơn 2.000 lượt cảm xúc cùng hàng trăm lượt bình luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news