Tin mới

12 lính cứu hỏa chật vật đưa anh chàng hơn 200 kg ra khỏi nhà

Thứ tư, 20/05/2020, 16:56 (GMT+7)

Do bị khó thở, người đàn ông béo phì này đã phải cầu cứu để ra được nhà và tới bệnh viện điều trị.

Tối 12/5, trạm cứu hỏa quận Dương Phố, Thượng Hải nhận được yêu cầu giúp đỡ bất ngờ: Người đàn ông sống tại đường Khống Giang cần điều trị y tế vì khó thở và cần được giúp xuống cầu thang. Lẽ ra phải cầu cứu bác sĩ nhưng tại sao họ lại gọi lính cứu hỏa? Nguyên nhân là do anh ta quá béo, nặng tới hơn 200kg và không thể tự đi xuống cầu thang. Sau khi nhận được cuộc gọi, lính cứu hỏa đã đến nơi ở của anh chàng béo này ngay lập tức.

Người đàn ông béo phì được đặt lên chiếc cáng đặc biệt và mất 12 người mới khiêng được ra khỏi nhà. Ảnh: Sohu

Tuy nhiên, khi tới hiện trường, lính cứu hỏa nhận thấy tình hình khó khăn hơn dự kiến. Anh chàng khổng lồ cho biết cân nặng hiện tại có thể đã vượt 200kg. Trước đó, anh gần như không thể đứng dậy và di chuyển trong phòng. Giờ dây, ngay cả khi ngồi anh cũng phải vịn vào tường hoặc lan can. Gần đây, chàng trai bị khó thở và cần ra ngoài gấp để điều trị y tế và việc sống ở tầng thứ 4 trở thành vấn đề lớn.

Sau khi lính cứu hỏa đến hiện trường, họ nhanh chóng tìm được 2 mảnh gỗ và buộc chúng vào chiếc ghế sắt được làm riêng cho anh chàng để làm thành chiếc cáng đặc biệt, đưa anh xuống cầu thang.

Cứ mỗi lần đến chiếu nghỉ họ phải nghỉ 5 phút lấy lại sức. Ảnh: Sohu

Do không gian hành lang hẹp nên ban đầu chỉ có 6 lính cứu hỏa mang cáng. Nhưng không ngờ, cả người và cáng đều bất động. Trong tuyệt vọng, thêm 2 lính cứu hỏa nữa cố ép mình vào khoảng trống của hành lang và tổng cộng có 8 người đến giúp đỡ nạn nhân trượt xuống cầu thang.

Bằng cách này, 12 lính cứu hỏa đã bê chàng trai di chuyển từng bước một xuống tầng một. Cứ mỗi khi đến chiếu nghỉ, lính cứu hỏa phải nghỉ 5 phút để hồi sức. Khi anh chàng béo được chuyển từ tầng 4 xuống tầng một, họ đã mất hơn 2 giờ. Sau khi đến tầng một, 120 nhân viên cứu thương đã chờ sẵn. Lính cứu hỏa một lần nữa giúp anh lên xe cứu thương và theo đến bệnh viện suốt chặng đường.

Mẹ chàng trai chỉ mong con giảm được cân để có được cuộc sống bình thường như bao người khác. Ảnh: Sohu

Mẹ chàng trai giờ chỉ hy vọng có một nơi để giúp anh Giảm cân. "Tôi không cần bất cứ sự trợ giúp xã hội nào. Lương của tôi và chồng đủ để nuôi con. Tôi muốn thằng bé được giảm cân", người mẹ cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news