Tin mới

Sau Facebook, Twitter, giờ đến lượt YouTube 'quay lưng' với Trump

Thứ tư, 13/01/2021, 14:37 (GMT+7)

YouTube sẽ tạm ngưng kênh của Tổng thống Trump trong ít nhất một tuần sau khi kênh này bị báo cáo vi phạm chính sách nền tảng.

Một video gần đây đăng trên kênh của Tổng thống Donald Trump đã kích động bạo lực, YouTube nói với CNN Business. Hiện video đó đã bị gỡ khỏi nền tảng này.

Kênh YouTube của Tổng thống Trump bị khóa tạm thời. Ảnh: Youtube

YouTube từ chối chia sẻ thông tin chi tiết về video khiến ông Trump bị tạm ngưng kênh nhưng ông sẽ phải chờ một tuần để nền tảng này xem xét lại quyết định. Nền tảng này cũng đã xóa nội dung từ kênh của Nhà Trắng do vi phạm Chính sách.

Cho đến nay, YouTube là nền tảng truyền thông xã hội lớn duy nhất không đình chỉ Trump. Trước đó, Facebook đã đình chỉ tài khoản của Trump "vô thời hạn" còn Twitter thì cấm Trump hoàn toàn.

Tổng thống Trump bị hàng loạt nền tảng truyền thông xã hội "quay lưng". Ảnh: Internet

"Sau khi xem xét cẩn thận và trước những mối quan ngại về khả năng bạo lực, chúng tôi đã xóa nội dung mới tải lên kênh Donald J.Trump và đưa ra cảnh báo vì vi phạm chính sách kích động bạo lực", một phát ngôn viên YouTube tuyên bố. "Do đó, theo hệ thống cảnh báo lâu năm của chúng tôi, kênh này hiện đang bị ngăn tải video mới hoặc livestream trong tối thiểu 7 ngày, thời gian này có thể được gia hạn".

YouTube cũng cho biết họ sẽ thực hiện thêm một bước nữa là tắt bình luận dưới các video trên kênh của ông Trump.

Theo chính sách của YouTube, nếu nhận được cảnh báo thứ hai thì sẽ bị đình chỉ trong 2 tuần và thứ 3 thì sẽ bị cấm vĩnh viễn.

(Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news