Tin mới

13 cố vấn quân sự Iran thiệt mạng tại Syria

Thứ hai, 09/05/2016, 16:57 (GMT+7)

Hãng thông tấn Fars dẫn nguồn tin Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran, 13 cố vấn quân sự của lực lượng này đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương tại khu vực thành phố Aleepo.

Hãng thông tấn Fars dẫn nguồn tin Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran IRGC, 13 cố vấn quân sự của lực lượng này đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương tại khu vực thành phố Aleepo.

Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria SOHR đã xác nhận thông tin này. Đây được coi là tổn thất nặng nề nhất của Iran tại Syria từ khi nước này hỗ trợ Tổng thống Assad.

Người phát ngôn của IRGC cho biết, các nạn nhân thiệt mạng đến từ tỉnh Mazandaran, miền bắc Iran. Phiến quân Hồi giáo nổi dậy hôm 7/5 đã tấn công làng chiến lược Khan Touman khiến hàng chục người thiệt mạng. Vụ tấn công này được thực hiện bởi liên minh Jaish al-Fatah gồm các phần tử Hồi giáo nổi dậy, trong đó có Mặt trận al-Nusra có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Giao tranh vẫn tiếp diễn ở tỉnh Aleppo, Syria bất chấp lệnh ngừng bắn. Ảnh: Reuters.

Cố vấn hàng đầu của Đại giáo chủ Ali Khemenei-ông Ali Akbar Velayati khẳng định Iran sẽ dùng mọi cách để chống lại các phần tử khủng bố đang phạm tội trong khu vực.

Hồi đầu tuần, Mỹ và Nga đã gián tiếp tham gia một thỏa thuận ngừng bắn tại Aleppo. Tuy nhiên, các cuộc giao tranh tại vùng nông thôn phía Nam thành phố này vẫn diễn ra. Thỏa thuận này được gia hạn thêm 72 giờ kể từ 0h1' sáng 7/5 (theo giờ địa phương).

Cuộc khủng hoảng này đã kéo dài hơn 5 năm tại Syria khiến 250.000 người thiệt mạng và buộc hàng triệu người người phải bỏ nhà ra đi, gây ra cuộc khủng hoảng người nhập cư tại Châu Âu.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cố vấn quân sự