Tin mới

135 người nước ngoài bị bắt tại Nga

Thứ sáu, 30/09/2016, 11:00 (GMT+7)

Nga vừa tiến hành một chiến dịch truy quét những kẻ liên quan đến các hoạt động phi pháp bao gồm cả các hoạt động liên quan tới khủng bố.

Nga vừa tiến hành một chiến dịch truy quét những kẻ liên quan đến các hoạt động phi pháp bao gồm cả các hoạt động liên quan tới khủng bố.

Nga tiến hành chiến dịch truy quét tội phạm nước ngoài. Ảnh: Tass

Cơ quan anh ninh Liên bang Nga (FSB) đã tiến hành một chiến dịch truy bắt thành viên của các nhóm tội phạm có tổ chức, các cơ sở in giấy tờ giả dành cho người nước ngoài ở Moscow, trong đó có cả những kẻ tham gia các hoạt động khủng bố.

Chiến dịch đã bắt giữ 135 nghi can người nước ngoài, các máy tính chuyên dụng, con dấu giả, thiết bị liên lạc cùng hơn 200 giấy tờ giả bao gồm hộ chiếu, bằng lái xe. Ngoài ra, nhà chức trách còn tìm thấy 1,5 kg ma tuý, theo TASS.

Hồi tháng 4, Nga bắt giữ 5 nghi phạm liên quan đến IS khi những người này đang lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công ở thị trấn Palassovka, Volgograd, đông nam Nga.

Hiện Nga đang thắt chặt an ninh do những nghi ngại có thể phát sinh từ các hoạt động quốc tế mà nước này tham gia ở Syria hay Ukraine. Ngoài ra, vào năm sau Nga sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống mới, do đó chính phủ Nga càng phải chú trọng hơn vào công tác ngăn chặn các "hoạt động chống phá từ ngoài nước".

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news