Tin mới

Tottenham gây thất vọng trước 'chiếu dưới', Man City một bước nhảy vọt 3 bậc tại Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 14/01/2021, 09:46 (GMT+7)

Trong khi Manchester City được hưởng niềm vui chiến thắng thì Tottenham lại bị đội bóng xếp thứ 18 trên BXH là Fulham tạo nên bất ngờ.

Rạng sáng ngày 14/1, Ngoại hạng Anh tiếp tục diễn ra với những trận đấu bù. Trên sân nhà, Tottenham của Mourinho chỉ phải tiếp đón đối thủ đang trong nhóm xuống hạng là Fulham.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội bóng áo trắng đã nhận đòn cảnh báo từ đội khách nhưng thủ thành Hugo Lloris đã cản phá thành công. Sau đó, Tottenham dần lấy lại thế trận và có hàng loạt cơ hội uy hiếp khung thành đối thủ.

Đến phút 25, Harry Kane đón quả tạt chuẩn xác bên cánh trái của Reguilon đánh đầu tung lưới Fulham, khai thông bế tắc trận đấu.

Gà Trống dù có bàn dẫn trước nhưng vẫn muốn có thêm những pha lập công tiếp theo nhưng họ đã phải nhận cái giá quá đắt. Phút 74, Ademola Lookman, cầu thủ vừa được HLV Scott Parker tung vào sân không lâu thực hiện quả tạt chuẩn xác cho Cavaleiro đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, gỡ hòa 1-1.

Bị đối thủ cầm hòa ngay trên sân nhà, đoàn quân của HLV Mourinho đã lỡ cơ hội lọt vào top 4 và đành chấp nhận vị trí thứ 6 với 30 điểm.

Trong khi đó, Man City lại tận dụng rất tốt cơ hội để bứt phá. Họ cũng chỉ phải gặp một đối thủ yếu hơn rất nhiều là Brighton và đoàn quân của Pep Guardiola không mất nhiều công sức để có được điều mình cần.

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã dồn ép đối phương đến nghẹt thở. Tuy nhiên phải mãi đến phút thi đâu chính thức cuối cùng của hiệp 1, nửa xanh thành Manchester mới có được bàn mở tỷ số được ghi do công của Phil Foden.

Sang hiệp 2, Man City vẫn duy trì sức ép nhưng sự vô duyên của Mahrez hay Bernardo Silva hay thậm chí là pha sút phạt đền hỏng ăn của Sterling đã khiến đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng.

Thắng trận với tỷ số tối thiểu, Man City nhảy vọt 3 bậc trên BXH và vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 32 điểm. Họ chỉ còn kém Liverpool 1 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news