Tin mới

Muangthong United kiện ngược Văn Lâm lên FIFA, cảnh báo thủ thành Việt Nam sẽ phải điêu đứng

Thứ tư, 13/01/2021, 17:18 (GMT+7)

Trong những diễn biến mới nhất, CLB Muangthong United cho biết hành động đơn phương chấm dứt hợp đồng của Đặng Văn Lâm và người đại diện sẽ khiến anh phải đối mặt với một vụ kiện.

Trước đó vào tối 12/1, người đại diện của Đặng Văn Lâm  - Andrey Grushin thông báo thân chủ sẽ tự do rời khỏi Muangthong United vì CLB Thái Lan vi phạm các thỏa thuận tài chính. Thông tin này khiến dư luận bất ngờ vì mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa Văn Lâm và đội bóng chủ quản.

Trước thông tin đó ,mới đây, Muangthong United đã có động thái đáp trả. Cụ thể, theo Siamsport, CEO của CLB, Ronnarit Suwacha cho biết đội bóng đã cho Văn Lâm cơ hội trở lại tập luyện và thương lượng vì tình cảm gắn bó suốt 2 năm qua.

Tuy nhiên do người đại diện đã tự ý phá vỡ hợp đồng, dẫn đến việc Muangthong United phải thực hiện các hành động pháp lý. Cụ thể, phía CLB sẽ đưa vụ việc lên LĐBĐ Thái Lan cũng như FIFA.

Văn Lâm và người đại diện của cậu ấy sẽ phải đối mặt với án phạt nặng", CEO của Muangthong lên tiếng cảnh báo.

Về lời tố cáo CLB vi phạm các thỏa thuận tài chính, ông Ronnarit cũng đã có sự giải thích rõ ràng.

"Trong đại dịch, cuộc họp giữa LĐBĐ Thái Lan và các CLB đi đến thống nhất rằng mỗi đội sẽ giảm lương cầu thủ từ 30-50% lương", CEO Muangthong nói tiếp. "Nhưng Muangthong chỉ giảm 30% lương cầu thủ mỗi tháng - mức tối thiểu, để không ảnh hưởng lớn đến cầu thủ và gia đình của họ.

Sau đó, đội sẽ trả đủ phần còn lại cho cầu thủ vào tháng này. Vậy nên, ông Grushin nói rằng Muangthong nợ Văn Lâm hai tháng lương là sai. Việc đơn phương thôi hợp đồng như vậy vi phạm luật lệ của FIFA".

"Trước đây, chúng tôi muốn giữ mọi thứ trong đội yên bình", Ronnarit nói thêm. "Sau khi Văn Lâm không hài lòng vì phải dự bị cho Samporn Yos và đề đạt nguyện vọng với HLV, chúng tôi cũng cho cậu ấy cơ hội, trong đó có việc tìm kiếm CLB mới.

Đại diện của đội tại Nhật Bản cũng đã liên hệ với đội bóng tại J-League như báo giới đã đưa. Nhưng nếu người đại diện Grushin nói với tôi rằng hợp đồng đã bị chấm dứt, tôi phải lên tiếng xác nhận rằng đây là điều không đúng. Nói chúng tôi vi phạm thoả thuận tài chính là bịa đặt.

Chúng tôi trả lương không thiếu xu nào cho Văn Lâm, kể từ khi đại dịch bùng phát hồi tháng Hai năm ngoái".

Nếu Muangthong United đâm đơn và thắng kiện, Văn Lâm cùng người đại diện Andrey Grushin có thể đối mặt án phạt nặng. Thủ môn sinh năm 1993 thậm chí có thể phải nhận án phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá của FIFA.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news