Tin mới

Cách làm kẹo ngậm trị ho sau Tết: Thời tiết giao mùa không còn là nỗi lo

Chủ nhật, 14/02/2021, 11:35 (GMT+7)

Kẹo ngậm chiết xuất từ những nguyên liệu dễ kiếm trong nhà bếp, không chỉ thơm ngon mà còn giúp bạn trị cơn ho khó chịu.

Trong những ngày Tết, việc chuẩn bị sắm sửa, dọn dẹp có thể khiến bạn mệt mỏi. Đặc biệt, thời tiết vào dịp Tết tương đối lạnh, có thể khiến nhiều người bị ho, đau rát họng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Bởi vậy hãy chuẩn bị ngay một chút kẹo ngậm trị ho cho cả gia đình. Thành phần chủ yếu của kẹo là gừng và tía tô đất. Đây là những nguyên liệu dễ tìm trong nhà bếp, đồng thời có Công dụng giảm ho và giảm đau họng rất hiệu quả.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Nguyên liệu cho khoảng 40 viên kẹo

180ml nước

120ml mật ong

200gr đường kính (đường cát trắng)

1/2 thìa cà phê gừng giã dập

1/2 thìa cà phê tinh dầu bạc hà

Lá cây tía tô đất, một loại gia vị thuộc họ bạc hà

1gr lá tía tô đất 

250 - 400gr đường bột

Gừng có công dụng giúp chữa ho, giảm đau họng, làm ấm cơ thể bởi tính chống viêm. Tía tô đất giúp an thần và giải cảm hiệu quả. Kẹo ngậm ho còn giúp cải thiện các triệu chứng cảm cúm như đau đầu, đau bụng, buồn nôn.

Cách thực hiện

Đun sôi 180ml nước sau đó cho đổ vào cốc thủy tinh đựng gừng, tía tô đất. Ủ trong khoảng 30 - 40 phút để ra nước và lấy khoảng 120ml nước trà.

Rắc đường bột thật đều lên một chiếc khay rộng. Cho 120ml nước trà, mật ong và đường kính vào một chiếc nồi lớn. Đun sôi hỗn hợp trên với lửa vừa và đảo đều tay để đường không bị cháy. Một lưu ý nho nhỏ là bạn cần dùng nồi sâu lòng vì đường sẽ nở khi sôi. 

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Khi hỗn hợp đạt 150 độ C thì tắt bếp (nếu không có nhiệt kế thì bạn có thể ước chừng khi hỗn hợp đặc lại và có màu cánh gián). Đổ hỗn hợp kẹo lên khuôn làm bánh hoặc khay đã rắc đường bột, thành từng viên to bằng đồng xu. 

Bạn hãy đổ kẹo nhanh tay vì vào thời gian này khá lạnh nên kẹo sẽ nhanh chóng bị đông lại.

Để viên kẹo nguội và cứng lại trong khoảng 30 - 40 phút, hãy nhớ rắc thêm đường bột để kẹo không dính vào nhau. Kẹo có thể bảo quản ở ngăn mát trong 2 tuần hoặc ở ngăn đông tới tận 4 - 6 tháng.

Vì kẹo ngậm ho khá cứng, có thể gây góc, gây sâu răng do có đường. Vì vậy bạn không nên cho trẻ dưới 3 tuổi sử dụng loại kẹo này.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết 2021