Tin mới

8 thủ thuật dùng smartphone biến điện thoại thành cỗ máy vạn năng

Thứ ba, 15/12/2020, 21:42 (GMT+7)

Sở hữu một chiếc điện thoại khiến cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn. Các ứng dụng khác nhau rất hữu ích và giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu trong các tình huống khác nhau. Tuy nhiên, có những tiện ích yêu thích mà bạn còn chưa khám phá hết tính năng.

Còn chần chờ gì nữa mà không cập nhật ngay một số tính năng thú vị của các tiện ích giúp điện thoại của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

1. Sạc nhanh

Nếu pin điện thoại sắp hết và bạn không có nhiều thời gian để chờ, Chế độ máy bay là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Pin của bạn sẽ sạc nhanh hơn nhiều so với bình thường.

Một cách khác để rút ngắn thời gian sạc là cài đặt nền tối trên màn hình chính của bạn để tính năng tự động làm nổi pixel sẽ tắt và thời lượng pin lâu hơn.

2. Xóa văn bản ngay lập tức

Không, bạn không phải giữ phím xóa và chờ đợi. Chủ sở hữu iPhone và iPad có thể sử dụng tính năng “Lắc để hoàn tác” để xóa ngay lập tức tất cả văn bản bạn vừa nhập. Chỉ cần lắc điện thoại của bạn và nhấn vào Hoàn tác là xong.

3. Ngừng quảng cáo ăn theo (quảng cáo popup)

Những quảng cáo khó chịu này "bật lên" bất ngờ khi chúng ta sử dụng các ứng dụng khác nhau. Nếu bạn không muốn trả tiền cho nội dung cao cấp, có một cách dễ dàng để ngưng quảng cáo: chuyển thiết bị của bạn sang Chế độ máy bay và thưởng thức các ứng dụng yêu thích của bạn mà không bị gián đoạn.

4. Lưu một trang web

Chúng ta thường mở một cuốn sách hoặc một bài báo trong tab trình duyệt để đọc sau đó, nhưng điều đó không bao giờ xảy ra do tín hiệu internet kém. Các trang đã lưu sẽ biến mất, và tâm trạng của bạn rất khó chịu. Đừng lo, chủ sở hữu Android có thể lưu bất kỳ nội dung internet nào để đọc thêm - chỉ cần nhấn nút Tải xuống và thưởng thức nội dung bạn đã đọc.

5. Cài giờ tắt nhạc

Bạn có thể không biết điều này, nhưng bộ đếm thời gian trong điện thoại của bạn có một tính năng rất hay mà tất cả những người yêu thích âm nhạc hoặc audiobook sẽ đánh giá cao. Với bộ hẹn giờ ngủ được tích hợp trong Ứng dụng Đồng hồ, bạn có thể đặt thời gian mình cần và chọn Dừng phát từ danh sách Nhạc chuông. Bây giờ bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ và không sợ nhạc phát không ngừng. Điện thoại sẽ tự động tắt nhạc khi đến giờ.

6. Điều khiển chuột

Air Mouse Pro cho iOS và Remote Mouse cho Android có thể biến thiết bị của bạn thành một điều khiển từ xa không dây. Tính năng chính của ứng dụng là biến bất kỳ điện thoại nào trở thành thiết bị điều khiển phức tạp cho máy tính xách tay hoặc PC của bạn. Tận hưởng quyền điều khiển không dây trên toàn bộ máy tính của bạn.

7. Ống Nivô trong điện thoại của bạn

Tất cả điện thoại thông minh đều có nhiều loại cảm biến xác định vị trí và hướng của bạn. Nếu bạn tải xuống một ứng dụng, bạn sẽ có thể sử dụng điện thoại của mình như một ống Nivô chính xác để đo bất kỳ bề mặt nào.

8. Cải thiện mạng

Thủ thuật nhỏ gọn này sẽ giúp người dùng iPhone cải thiện kết nối mạng nếu vùng phủ sóng của họ không lớn. Nhập tổ hợp * 3370 # để có được chất lượng thoại cho các cuộc trò chuyện GSM tốt hơn. Để tắt tính năng này, hãy nhập # 3370 #.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news