Tin mới

15 "tàu ma" chứa thi thể phân hủy của Triều Tiên dạt vào bờ biển Nhật Bản

Thứ tư, 03/05/2017, 09:28 (GMT+7)

Hơn 15 "tàu ma" chở các thi thể đang phân hủy được cho là các ngư dân Triều Tiên đã dạt vào bở biển Nhật Bản, khiến giới chức điều tra Nhật đau đầu suốt nhiều tháng qua.

Hơn 15 "tàu ma" chở các thi thể đang phân hủy được cho là các ngư dân Triều Tiên đã dạt vào bở biển Nhật Bản, khiến giới chức điều tra Nhật đau đầu suốt nhiều tháng qua.

Tờ Daily Star đưa tin, suốt 18 tháng qua, các nhà điều tra Nhật Bản đã phải đau đầu tìm hiểu lý do 15 con tàu chở các thi thể đang phân hủy được cho là ngư dân Triều Tiên dạt vào bờ biển.

Đài truyền hình TBS (Nhật Bản) cho hay, những thi thể phát hiện trên các thuyền gỗ đã phân hủy, chỉ còn xương và sọ người. Đài NHK cho biết có chữ viết bằng tiếng Triều Tiên trên thuyền.

Hàng chục thi thể đã bị thối rữa được tìm thấy trên các "tàu ma" dạt vào bờ biển Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Nguồn tin từ cuộc điều tra cho biết, do một số thi thể đã bị phân hủy nghiêm trọng nên rất khó để xác định nguyên nhân tử vong.

Một số ý kiến cho rằng, có thể đây là những con tàu đánh cá của Triều Tiên bị mắc kẹt do điều kiện thời tiết xấu. Trong khi đó, một số nhà quan sát cho rằng, đây có thể là tàu của những người Triều Tiên đào tẩu gặp nạn.

John Nilsson-Wright, Giám đốc chương trình châu Á tại Chatham House thì cho rằng, không loại trừ khả năng đây là thuyền chở những người Triều Tiên đào tẩu khỏi đất nước để trốn chạy sang Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Hồi năm 2016, chuyên gia về Triều Tiên Satoru Miyamoto tại đại học Seigakuin, Nhật Bản, đưa ra giả thuyết rằng những thi thể trên tàu chính là những binh sĩ Triều Tiên đưa ra biển đánh cá, nhưng do không được huấn luyện nên họ đã gặp nạn.

[mecloud]ePJuweWlDw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phân hỷ bờ biển