Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 16/12: Hàng chục sinh viên Việt tại Hàn Quốc mắc Covid-19, Tất cả học sinh lớp 12 Campuchia đỗ tốt nghiệp

Thứ tư, 16/12/2020, 12:41 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 16/12/2020: Hàng chục sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc nhiễm Covid-19, Campuchia cho toàn bộ học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp, Nhà Trắng không thừa nhận Trump thất cử...

Hàng chục sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc mắc Covid-19

Một ổ dịch Covid-19 đã bùng phát tại trường cao đẳng nghề ở thành phố Boryeong, tỉnh Chungcheongnam. Trong đó có 20 sinh viên Việt NAm sống cùng ký túc xá có kết quả dương tính với virus. Hiện  cơ quan chức năng đang điều tra hoạt động đi lại và lây nhiễm của các bệnh nhân.

Một điểm xét nghiệm Covid-19 tại thành phố Boryeong. Ảnh: Yonhap

Hàn Quốc có nguy cơ vỡ trận vì Covid-19

Sau 8 tháng kể từ khi được ngợi ca chống dịch Covid-19 thành công, Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ mất kiểm soát và không thể ngăn chặn dược làn sóng lây nhiễm. Ngày 13/12, Cơ quan Kiểm soát Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc xác nhận nước này thêm 1.030 ca nhiễm mới. Ngày 14/12, số ca nhiễm giảm xuống dưới 800 nhưng đến ngày hôm qua lại tăng lên 880. Giới chứng nước này cảnh báo Hàn Quốc có thể sẽ chứng kiến 1.200 ca Covid-19/ngày nếu làn sóng lây nhiễm còn tiếp tục.

Tổng thống Brazil chúc mừng chiến thắng của Joe Biden

Sau nhiều ngày im lặng kể từ sau Ngày bầu cử 3/11, đến 15/12, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã tuyên bố chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden. Trong đó, lãnh đạo Brazil bày tỏ: "Tôi sẵn sàng làm việc với các bạn và tiếp tục xây dựng liên minh Brazil - Mỹ để bảo vệ chủ quyền, dân chủ và tự do trên toàn thế giới, cũng như hội nhập thương mại". Được biết ông Bolsonaro là một trong những lãnh đạo thế giới cuối cùng chúc mừng chiến thắng của ông Biden.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters

Nhà Trắng không thừa nhận Trump thất cử

Tại cuộc họp báo ngày 15/12, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết Tổng thống Donald Trump vẫn tiếp tục các vụ kiện liên quan đến bầu cử. Khi được hỏi liệ ông Trump có ủng hộ Thượng viện tiếp nhận các đề cử thành viên nội các của ông Biden trước khi ông tuyên thệ nhậm chức hay không, bà McEnany nói đó chỉ là "giả thuyết". Như vậy, Nhà Trắng vẫn không thừa nhận ông Trump thất cử.

Toàn bộ học sinh lớp 12 của Campuchia được đỗ tốt nghiệp

Trong bài phát biểu hôm 15/12, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố tất cả học sinh lớp 12 nước này sẽ được đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông năm Covid-19. "Đây là lời động viên tham gia cuộc chiến chống Covid-19 thông qua học sinh và thanh niên", theo như lời ông Hun Sen.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news