Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 14/12: Đại cử tri đoàn sắp bỏ phiếu, Trump chuẩn bị được tiêm vắc xin Covid-19

Thứ hai, 14/12/2020, 11:56 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 14/12: Đại cử tri đoàn sắp bỏ phiếu, Ông Trump chuẩn bị được tiêm vắc xin Covid-19, Nổ súng ở New York...

Đại cử tri đoàn sắp bỏ phiếu

Vào ngày 14/12, 538 đại cử tri của Mỹ có mặt tại tòa nghị viện của 50 bang trên khắp nước Mỹ và thủ đô Washington để trực tiếp bỏ phiếu bầu ra tổng thống của mình. Ai giành dược tối thiểu 270 phiếu đại cử tri sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ. Theo kết quả bầu cử hôm 3/11, ông Joe Biden giành được 306 phiếu đại cử tri còn Tổng thống Donald Trump giành được 232 phiếu. Cuộc bỏ phiếu đại cử tri đoàn hôm nay sẽ quyết định ai chính thức trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 3/11. Ảnh: AP

Trump sắp được tiêm vắc xin Covid-19

Tổng thống Donald Trump, Phó tổng thống Mike Pence và các nhân viên thiết yếu tại Nhà Trắng, một số quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 trong 10 ngày tới. Theo kế hoạch thì những người này được tiêm xen kẽ để đảm bảo quan chức không gặp phải tác dụng phụ cùng lúc. Tuy nhiên, vẫn không rõ ông Trump có tiêm ngay lập tức hay không bởi ông từng nhiễm Covid-19 và đã hồi phục.

Đồng minh của Trump lên kế hoạch lật ngược Đại cử tri đoàn

Các đồng minh của ông Trump do Hạ nghị sĩ Cộng hòa Mo Brooks của bang Alabama dẫn đầu đang lên kế hoạch thách thức kết quả bỏ phiếu của đại cử tri đoàn. Theo kế hoạch thì nhóm này sẽ thách thức kết quả tại 5 bang là Arizona, Pennsylvania, Nevada, Georgia và Wisconsin. Họ cáo buộc những bang này để xảy ra gian lận bầu cử và bỏ phiếu không hợp lệ, tuy nhiên lại không đưa ra được bằng chứng.

Hạ nghị sĩ Mo Brooks chụp ảnh cùng Tổng thống Trump. Ảnh: AP

Nổ súng bên ngoài nhà thờ ở New York

Ngày 13/12, một nghi phạm đã bắn vào đám đông bên ngoài nhà thờ St John the Divine, New York. Mục tiêu của hắn là nhắm vào một cảnh sát nhưng may mắn là không có ai bị thương. Kết cục, tay súng đã bị cảnh sát bắn bị thương nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news