Tin mới

19 cụ già nhiễm Covid-19 tại một viện dưỡng lão tử vong

Thứ tư, 18/03/2020, 10:06 (GMT+7)

Ít nhất 19 cụ già nhiễm Covid-19 tại viện dưỡng lão ở Madrid đã tử vong và con số này dự kiến còn tăng lên.

Các nhân viên khử trùng nhà ga tại Granada, Tây Ban Nha. Ảnh: EPA

Theo Dailymail, viện dưỡng lão này là Monte Hermoso, nằm gần công viên Casa de Campo lớn nhất của thủ đô Tây Ban Nha. Các lãnh đạo y tế khu vực đã đưa máy thở và khẩu trang đến trung tâm này. Những người bị bệnh đang được đưa tới bệnh viện nhưng một số cư dân tại viện dưỡng lão được biết đã qua đời ngay trên giường trước khi được chuyển đi.

Không có ai trả lời điện thoại tại trung tâm khi phóng viên gọi đến. Được biết các ca Covid-19 đầu tiên tại trung tâm này được công bố hôm 8/3.

Rosana Castillo, một người có mẹ đang ở viện dưỡng lão cho biết ngày thứ bảy, truyền thông địa phương thông báo có 10 ca nhưng hôm sau đã lên đến 70 ca. Viện dưỡng lão này hiện có 200 người sinh sống.

Trung tâm đã nhận được máy oxy và khẩu trang từ Bộ Y tế trong ngày hôm qua sau khi cư dân cho biết không đủ thiết bị để dùng.

Một viện dưỡng lão khác tại thủ đô Tây ban Nha, Personas Mayores La Paz cũng trở thành tâm điểm của dịch Covid-19 vào ngày 6/3 sau khi báo cáo có ít nhất 12 ca nhiễm. Một bệnh nhân 99 tuổi đã tử vong vì virus, những người khác đã được chuyển đến bệnh viện. Người ta quan ngại rằng dịch bệnh có thể ảnh hưởng tới nhiều cư dân hơn vì độ tuổi trung bình của người sống tại đây là 80.

Số người chết tại Madrid cho đến nay là kinh khủng nhất ở Tây Ban Nha. Đã có gần 500 ca tử vong và gần 12.000 ca nhiễm Covid-19 chỉ riêng ở thành phố này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news