Tin mới

Thủ tướng Canada chỉ đạo chống đại dịch Covid-19 tại nhà

Thứ tư, 18/03/2020, 09:27 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh Thủ tướng Canada Justin Trudeau đang chỉ huy cuộc chiến chống virus corona từ nhà riêng sau khi tự cách ly đã khiến dư luận xôn xao.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay, sau khi vợ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho kết quả dương tính với Covid-19, Thủ tướng Justin Trudeau đã tự cách ly tại nhà riêng và tiến hành chỉ huy cuộc chiến chống đại dịch tại đây.

Canada tính đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 407 trường hợp nhiễm virus corona trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Ông Justin Trudeau đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh cuộc chiến chống Covid-19 qua các cuộc họp báo trong vườn nhà. Ông cũng chỉ trì các cuộc họp nội các, trao đổi với các nhà lãnh đạo thế giới qua trực tuyến.

Hình ảnh ông Justin Trudeau chỉ đạo cuộc chiến chống virus corona tại nhà riêng. Ảnh: Reuters

Theo một quan chức chính phủ cao cấp dự họp với Thủ tướng Trudeau cho biết "Chúng ta có thể điều hành một quốc gia thuộc nhóm G7 từ nhà".

Canada đã thực hiện một trong nhũng biện pháp quyết liệt chống lại Covid-19 bằng việc đóng cửa biên giới với tất cả những người nước ngoài, trừ công dân Mỹ.

ông Trudeau cho hay sẽ có những ngoại lệ dành cho các phi công, nhà ngoại giao và công dân Mỹ, mặc dù ngoại lệ này có thể thay đổi.

Ngoài ra, ông Trudeau cũng khuyến cáo người dân nên ở nhà nhiều nhất có thể, hạn chế tiếp xúc với người khác, khuyến khích người dân trở về nước ngoài tự cách ly.

Ông Trudeau đã thông báo Canada đóng cửa biên giới để chống dịch vào hôm 16/3. Ảnh: Reuters

Trước đó, bà Sophie Gregoire-Trudeau, phu nhân của Thủ tướng Trudeau đã dương tính với virus corona sau khi xuất hiện các triệu chứng nhẹ vào 11/3.

Vì tự cách ly nên con gái Ella-Grace (11 tuổi) giúp ông Trudeau chụp ảnh thay cho những người chuyên trách. Thủ tướng Trudeau đã đăng bức ảnh con gái chụp khi đang làm việc, một bên là điện thoại, một bên là máy vi tính trên một chiếc bàn gỗ cũ.

Ngay khi bức ảnh này được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news