Tin mới

2 bé gái đánh bom liều chết khiến ít nhất 30 người thiệt mạng

Thứ ba, 23/06/2015, 08:58 (GMT+7)

2 bé gái đã tự cho nổ tung chính mình vào ngày 22/6, gần một nhà thờ Hồi giáo đông đúc tại thành phố lớn nhất phía đông bắc Nigeria khiến khoảng 30 người thiệt mạng.

2 bé gái đã tự cho nổ tung chính mình vào ngày 22/6, gần một nhà thờ Hồi giáo đông đúc tại thành phố lớn nhất phía đông bắc Nigeria khiến khoảng 30 người thiệt mạng.

Hiện trường một vụ đánh bom liều chết tại Nigeria

Theo tin tức từ AP, đây là vụ đánh bom tự sát thứ 4 trong tháng này tại Maiduguri, nơi sản sinh ra nhóm hồi giáo cực đoan Boko Haram.

Fishmonger Idi Idrisa cho biết một thiếu niên đã phát nổ khi đến gần nhà thờ hồi giáo đông người gần khu chợ cá Baga Road lúc họ đang cầu nguyện buổi chiều trong tháng lễ Ramadan.

Thiếu niên thứ 2 đã bỏ trốn và kích hoạt chất nổ nhưng chỉ mình cô bé thiệt mạng.

Chiến sĩ dân phòng Sama Ila Abu cho biết có ít nhất 30 người đã thiệt mạng khi ông đi gom các xác chết lại.

Cả 2 nhân chứng đều nói rằng có rất nhiều người bị thương.

Boko Haram đã bắt cóc hàng trăm bé gái và phụ nữ và số lượng người đánh bom liều chết là nữ đã làm dấy lên lo sợ rằng nhóm khủng bố này đang sử dụng các con tin trong chiến dịch của mình.

Một chuyên gia gỡ bom quân sự đã nói với AP rằng hầu hết các quả bom được những bé gái và phụ nữ mang trên người đều có các thiết bị điều khiển nổ từ xa, có nghĩa là những người mang bom không thể kiểm soát việc kích nổ.

Boko Haram đã tăng cường các cuộc tấn công kể từ khi tân Tổng thống Nigeria, Muhammadu Buhari tuyên bố trung tâm chỉ huy quân sự đang di chuyển từ thủ đô Abuja tới Maiduguri ở bang Borno.

Các cuộc tấn công nổ ra khi Nigeria và các nước láng giềng chuẩn bị tăng cường một đội quân đa quốc gia trong năm nay để đánh đuổi Boko Haram ra khỏi các thị trấn và làng mạc mà chúng đang thiết lập cái gọi là Đế chế Hồi giáo (Islamic Caliphate).

Những vụ đánh bom, tấn công rồi bỏ trốn vẫn tiếp tục xảy ra cùng với các cuộc tấn công qua biên giới.

Cuối tuần trước, một nhóm các phần tử hồi cực đoan đã tấn công 2 thị trấn tại nước láng giềng Niger khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Bảo Linh (Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news