Tin mới

Ngoài virus corona, 12.000 người Tây Ban Nha còn nỗi sợ khác

Thứ ba, 17/03/2020, 17:37 (GMT+7)

Dịch Covid-19 không chỉ khiến hơn 9.000 người Tây Ban Nha nhiễm bệnh mà khoảng 12.000 người nơi đây sắp thất nghiệp.

500 khách sạn ở Costa Del Sol sẽ đóng cửa vì Covid-19 nên trong vài ngày tới, Tây Ban Nha sẽ không còn khách du lịch nữa. Kết quả là khoảng 12.000 người có thể thất nghiệp nhưng đây là điều "không thể tránh khỏi" sau khi Tây Ban Nha tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Nước này ghi nhận hơn 9.000 ca nhiễm và gần 300 ca tử vong vì  Covid-19.

Chủ tịch Liên đoàn Các doanh nghiệp Khách sạn Andalusia, Luis Callejón Suñé nói rằng 44 khách sạn đã đóng cửa chỉ là "phần nổi của tảng băng". Hầu hết các khách sạn dọc Costa Del Sol dự kiến sẽ đóng cửa từ nay đến cuối tuần. Các khách sạn cung cấp 78.000 giường và việc làm cho 12.000 công nhân.

Khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Tây Ban Nha, nước này đã phải ra lệnh phong tỏa, ngành du lịch ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: Reuters

Hàng ngàn nhà nghỉ và các tòa chung cư dự kiến cũng sẽ đóng cửa theo. Ngày mở cửa trở lại không được công bố, tuy nhiên, việc đóng cửa dự kiến kéo dài đến ít nhất mùa hè. Một số khách sạn đã cung cấp các cơ sở của mình để làm bệnh viện dã chiến nếu cần.

Thông tin này được đưa ra sau khi hàng loạt khách sạn tại khu vực Benidorm, Costa Blanca và Valencia tuyên bố sẽ tự nguyện đóng cửa vào ngày 19/3 để bảo vệ nhân viên và khách du lịch khỏi dịch Covid-19.

Và quần đảo Canary dự kiến sẽ không còn khách du lịch trong tuần tới sau khi các biện pháp mới hạn chế dòng người đổ lên quần đảo. Quần đảo Balearic, bao gồm cả Mallorca và Ibiza cũng đang trải qua kịch bản tương tự khi hàng loạt khách sạn đóng cửa, nhiều chuỗi cung cấp phòng cho bệnh nhân nếu cần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news