Tin mới

Cảnh báo Covid-19 của Trump như 'gió thoảng qua tai' với người Mỹ

Thứ ba, 17/03/2020, 16:58 (GMT+7)

Bãi biển Clearwater Beach, Florida đông nghịt người. Họ dường như không để tâm tới cảnh báo giữ khoảng cách xã hội để làm chậm tốc độ lây lan của dịch Covid-19.

Các hình ảnh và cảnh quay từ bãi biển cát trắng dọc bờ tây Florida cho thấy người đi biển chật cứng vào cuối tuần này. Trong khi một số bãi biển ở phía đông đã đóng cửa do virus corona thì đám đông ở đây vẫn đến, bất chấp các cảnh báo.

Hàng trăm người kéo đến bãi biển ở Florida bất chấp lời kêu gọi phòng Covid-19 của chính quyền. Ảnh: WFLA

Lời kêu gọi giữ khoảng cách xã hội của Tổng thống Donald Trump dường như không có tác dụng với họ. Ảnh: WFLA

Các bãi biển Tampa, gần Clearwater cũng vẫn mở cửa và đông đúc vào cuối tuần vừa rồi.

Đại dịch Covid-19 hiện đã khiến hơn 7.000 người tử vong trên toàn thế giới. Tại Mỹ có hơn 4.700 ca nhiễm và 80 ca tử vong do dịch bệnh.

Mỹ hiện đang trong top 10 nước chịu ảnh hưởng nặng nhất từ Covid-19. Ảnh: WFLA

Nhưng có vẻ những người này không quan tâm tới dịch bệnh. Ảnh: AP

Các thành phố và tiểu bang trên toàn quốc đã ứng phó với sự bùng phát dịch bệnh bằng cách đóng cửa trường học, quán bar, nhà hàng, địa điểm tập trung đông người, yêu cầu mọi người giữ khoảng cách xã hội cho tới khi virus được kiểm soát.

Bất chấp mọi nỗ lực, hàng trăm người vẫn kéo nhau đến tiệc tùng trên bãi biển dọc South Beach của Florida dù cảnh sát đã ra lệnh cấm. Thay vì trở về nhà sau bữa tiệc, nhiều sinh viên còn tiếp tục ở lại chơi bời tại nhiều khu vực khác của bãi biển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Donald Trump