Tin mới

2 đội bóng đầu tiên tại Việt Nam cắt giảm lương cầu thủ

Thứ tư, 01/04/2020, 14:46 (GMT+7)

Cùng với rất nhiều CLB lớn trên thế giới, các đội bóng tại Việt Nam cũng đã bắt đầu tiến hành giảm lương để vượt qua thời kỳ khó khăn của Covid-19.

Theo đó, 2 đội bóng này là CLB TP HCM và CLB Nam Định. Nhà đương kim Á quân V.League sẽ giảm lương tất cả cầu thủ và BHL từ tháng 4 để chia sẻ gánh nặng với đội bóng.

Như đã đề cập từ trước, các ngôi sao của đội bóng như Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Công Phượng... đều sẵn sàng chung tay giúp đỡ CLB trong thời kì khó khăn. Vì vậy chuyện giảm lương không là vấn đề lớn đối với họ. Ngoài ra, toàn bộ cầu thủ còn trích một phần từ khoản tiền thưởng 400 triệu cho 2 trận thắng đầu mùa V-League để góp sức cho công cuộc chống dịch Covid-19.

Công Phượng và các đồng đội chấp nhận giảm lương vì đội bóng. Ảnh: Internet

Sau TP HCM, đến lượt CLB Nam Định cũng cho biết đã tiến hành giảm lương cầu thủ. Theo đó, để chia sẻ những khó khăn chung, CLB Nam Định quyết định toàn bộ thành viên của đội sẽ cắt giảm 25% lương và chỉ nhận 75% lương trong tháng 4/2020.

Ngoài ra, đội bóng thành Nam cũng tiến hành xả trại và cho phép toàn bộ thành viên BHL cùng các cầu thủ có thể trở về gia đình trong ngày 31/3.

Dược Nam Hà Nam Định cũng là đội bóng tiếp theo chấp nhận cắt lương cầu thủ. Do V.League tạm hoãn, Nam Định mất đi một nguồn thu lớn từ khán giả. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, động thái giảm lương chưa từng diễn ra trong lịch sử của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên nó là phù hợp với tình hình giải đấu đang tạm nghỉ vô thời hạn hiện nay.

Trên thế giới, những ngôi sao như Ronaldo, Messi đều chung tay giảm lương cùng Juventus hay Barca để giúp các đội bóng vượt qua thời kỳ khó khăn vì dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news