Tin mới

Hé lộ lý do SC Heerenveen không điền tên Đoàn Văn Hậu vào danh sách thanh lý

Thứ tư, 01/04/2020, 11:25 (GMT+7)

Đoàn Văn Hậu đang nằm trong nhóm những cầu thủ nhận lương cao nhất tại SC Heerenveen nhưng anh không có tên trong danh sách thanh lý.

Mới đây, SC Heerenveen vừa thanh lý hợp đồng với 5 cầu thủ, bao gồm trung vệ Daniel Hoegh, hậu vệ Ricardo van Rhijn và 3 thủ môn Warner Hahn, Filip Bednarek, Trevor Doornbusch. Cả 5 cái tên này sẽ rời CLB trong ngày 1/4 sau khi hợp đồng kết thúc.

Đoàn Văn Hậu không có tên trong danh sách thanh lý này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi. Cần nhìn thẳng vào sự thật rằng đóng góp của hậu vệ ĐT Việt Nam về mặt chuyên môn cho đội bóng là rất ít ỏi. Mùa này, Văn Hậu chưa được ra sân tại giải VĐQG Hà Lan. Anh chỉ có đúng 4 phút thi đấu tại Cúp quốc gia khi trận đấu đã gần kết thúc.

Phần lớn quãng thời gian Đoàn Văn Hậu gắn bó với SC Heerenveen chỉ là trong màu áo đội trẻ. Ảnh: Internet

Không những vậy, Đoàn Văn Hậu còn nằm trong số những cầu thủ hưởng lương cao nhất với mức lương 450.000 euro/năm (khoảng 11,5 tỷ đồng). Nếu tính sau thuế, cầu thủ này nhận được 217.125 euro.

Nhiều người cho rằng sau một mùa giải, SC Heerenveen vẫn sẽ giữ lại hậu vệ sinh năm 1999 và gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên sự thật không phải vậy.

Theo đó, hợp đồng cho mượn của Văn Hậu được ký từ 30/8/2019 đến 30/8/2020. Trong hợp đồng này có kèm theo điều khoản kích hoạt gia hạn vào tháng 5/2020. Điều này đồng nghĩa với việc anh cùng với người đại diện và CLB SC Heerenveen sẽ ngồi vào bàn đàm phán để quyết định tương lai trong tháng 5 tới. Nếu đội bóng Hà Lan đồng ý gia hạn hợp đồng, Đoàn Văn Hậu sẽ ở lại thi đấu tại châu Âu.

Hiện giải VĐQG Hà Lan vẫn đang trong thời kì tạm nghỉ vì dịch bệnh và sẽ dừng thi đấu ít nhất đến tháng 6. Hiện tại SC Heerenveen cũng như nhiều đội bóng khác đang đối mặt với những khó khăn về mặt tài chính. Vì vậy sẽ là dễ hiểu nếu đôi bên không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng trong tháng 5. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news