Tin mới

Tỉnh dậy sau gần 3 năm sống thực vật, cầu thủ bất ngờ bị CLB chủ quản chấm dứt hợp đồng

Thứ tư, 01/04/2020, 09:55 (GMT+7)

Dần hồi tỉnh sau cơn hôn mê kéo dài gần 3 năm, cựu cầu thủ của Ajax, Abdelhak Nouri đã bị đội bóng này chấm dứt hợp đồng.

Bóng đá thế giới tuần vừa rồi chứng kiến câu chuyện "phép màu" khi tiền vệ của CLB Ajax, Abdelhak Nouri đã hồi tỉnh sau gần 3 năm hôn mê.

Trước đó, hồi tháng 7/2017, Abdelhak Nouri bị đột quỵ trong một trận đấu giao hữu của CLB. Ngay sau đó, anh được CLB dùng trực thăng đưa đến bệnh viện. Abdelhak Nouri giữ được ý thức trong 10 phút sau đó, trước khi rơi vào trạng thái hôn mê. Bác sĩ xác định Nouri bị chết não và phải sống thực vật trong quãng đời còn lại.

Tiền vệ Abdelhak Nouri bị đột quỵ rồi sau đó chết não và phải sống đời thực vật. Ảnh: Internet

Thế nhưng sau 2 năm và 9 tháng hôn mê, gia đình Nouir cho biết cầu thủ này đã có dấu hiệu hồi tỉnh. Anh trai cầu thủ này tiết lộ với truyền thông rằng Nouri giờ đã có thể ăn, ngủ, ợ và bày tỏ cảm xúc bằng việc cau mày.

"Em trai tôi không còn hôn mê nữa. Nó biết mình đang ở đâu. Tuy nhiên, Nouri vẫn nằm liệt giường và phải sống phụ thuộc vào gia đình", Abderrahim nói thêm.

Tuy nhiên ngay sau khi tiền vệ này dần hồi tỉnh, CLB chủ quản đã lập tức "dứt tình". Trước đó, Ajax vẫn trả lương đều đặn cho cầu thủ Abdelhak Nouri suốt thời gian cầu thủ này bị hôn mê. Nhưng giờ đây, Ban lãnh đạo Ajax sẽ chính thức hủy hợp đồng với Nouri dù thời hạn của bản hợp đồng còn hiệu lực tới ngày 1/7 năm nay.

Tuy nhiên ngay sau khi tiền vệ này có dấu hiệu hồi tỉnh, anh đã bị đội bóng chủ quản chấm dứt hợp đồng. Ảnh: Internet

Từ khi Nouri rơi vào trạng thái hôn mê, phía gia đình và CLB đã có nhều cuộc đàm phán nhưng chưa đi đến thống nhất về khoản tiền bồi thường. Về phía người nhà Nouri, họ cần Ajax bồi thường thiệt hại bởi nhiều thông tin cho rằng đội bóng Hà Lan đã không đảm bảo đầy đủ các công tác về y tế trong trận giao hữu định mệnh khiến Nouri chết não.

Ajax đã bồi thường cho cầu thủ Nouri 5 triệu euro, tuy nhiên gia đình cầu thủ này đã đòi số tiền 15 triệu euro, với cáo buộc CLB đã trốn tránh trách nhiệm khi Nouri sống thực vật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news