Tin mới

Đàn anh của Quang Hải lọt top 2 chân sút xuất sắc nhất giải đấu châu lục

Thứ tư, 01/04/2020, 09:02 (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội FC đã trở thành một trong hai chân sút xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup với số bàn thắng ghi được suốt những mùa giải qua.

AFC Champions League có thể vẫn là giải đấu quá tầm với nhiều đội bóng Việt Nam nhưng AFC Cup lại là sân chơi mà các CLB V.League đủ sức thể hiện mình.

Còn nhớ năm ngoái, Hà Nội FC đã tạo nên một hành trình đáng nhớ tại đấu trường hạng 2 của châu Á. Đội bóng của Quang Hải đã lọt vào tới trận chung kết liên khu vực và sau đó chỉ chịu thua trước đối thủ SC 25/4 sau lượt đi và về.

Hà Nội FC đã có mùa giải đáng nhớ tại AFC Cup 2019 . Ảnh: Internet

Dẫu vậy, đó vẫn là thành tích tốt nhất của CLB tại sân chơi châu lục. Hà Nội FC đã trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á lọt vào trận chung kết liên khu vực của AFC Cup.

Bản thân đội trưởng Văn Quyết cũng có một giải đấu rất đáng nhớ khi anh trở thành đầu tàu đưa nhà ĐKVĐ V.League làm nên lịch sử. Mới đây, cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam còn được LĐBĐ châu Á vinh danh.

Ở hạng mục những chân sút xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup, Văn Quyết đứng thứ 2 với 19 bàn thắng sau 4 lần tham dự giải đấu này. Ngoài ra trong top 10 cũng xuất hiện một cầu thủ Việt Nam khác. Đó là Huỳnh Kesley, cựu cầu thủ từng chơi cho Becamex Bình Dương với 15 pha lập công.

Những chân sút tốt nhất trong lịch sử AFC Cup với vị trí thứ 2 thuộc về Văn Quyết. Ảnh: LĐBĐ châu Á

Ở mùa giải năm nay, TP.HCM và Quảng Ninh là 2 đại diện của Việt Nam dự AFC Cup. Tuy nhiên, hiện tại AFC Cup cũng như hầu hết các giải đấu khác đang phải tạm hoãn vì Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news