Tin mới

2 đợt không khí lạnh mạnh chuẩn bị tràn xuống Bắc Bộ, vùng núi rét đậm rét hại

Thứ sáu, 10/12/2021, 14:40 (GMT+7)

Những ngày cuối tuần, miền Bắc dự báo sẽ tiếp tục đón thêm không khí lạnh tăng cường khiến nền nhiệt độ giảm sâu, vùng núi dưới 7 độ.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, những ngày cuối tuần sắp tới các tỉnh miền Bắc sẽ liên tục phải đón nhận 2 đợt Không khí lạnh tăng cường, khiến nền nhiệt độ giảm sâu, cảm nhận rõ cái rét buốt của mùa đông.

2 đợt không khí lạnh mạnh chuẩn bị tràn xuống Bắc Bộ, vùng núi rét đậm rét hại (Ảnh: Dân trí)
2 đợt không khí lạnh mạnh chuẩn bị tràn xuống Bắc Bộ, vùng núi rét đậm rét hại (Ảnh: Dân trí)

Hiện tại, dù không phải là đợt lạnh cực mạnh nhưng đủ để khiến các tỉnh Bắc Bộ giảm nhiệt, trời nhiều mây. Nền nhiệt độ bị kéo xuống từ 3-6 độ. Do không có nắng nên cái rét rõ ràng, thậm chí ban ngày còn có cảm giác rét hơn ban đêm. 

Trong ngày 10/12, nhìn chung không khí lạnh tiếp tục ổn định và có dấu hiệu suy yếu khiến nền nhiệt độ trong ngày ở ngưỡng 14-17 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao có thể thấp hơn dưới 8 độ C.

Tuy nhiên đến cuối tuần, cụ thể là ngày 11-12/12 không khí lạnh tăng cường sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ. Đợt lạnh này sẽ khiến cho nền nhiệt độ tiếp tục giảm sâu hơn. Dự báo nhiệt độ ở các tỉnh Bắc Bộ trong ngày 13-14/12 ở khoảng 12-15 độ C, vùng núi ở ngưỡng 9-11 độ C, vùng núi cao có thể dưới 7 độ C.

Tiếp đó, vào ngày 16-18/12, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường. Thời tiết trên Biển Đông dự báo sẽ có một xoáy thuận nhiệt đới ở vùng biển phía đông Philippines đi vào Biển Đông. Do ảnh hưởng của xoáy thuận nên thời tiết các tỉnh Nam Bộ sẽ có nhiều biến động trong tháng cuối cùng của năm 2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news