Tin mới

2 loại hoa kiêng kị, 3 loại hoa phong thủy chuyên dùng cúng ông Công ông Táo 2022

Thứ năm, 20/01/2022, 10:29 (GMT+7)

Hoa thắp hương ông Công ông Táo cũng cần có những lưu ý nhất định, tránh cắm 2 loại hoa kiêng kị này.

Theo phong tục, ngoài cúng bái mâm cơm, dâng hương thì dâng hoa cũng là một điều quan trọng trong ngày Ông Công ông Táo. Việc cắm hoa thể hiện lòng thành kính, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ nên cắm hoa gì trên bàn thờ vào ngày này.

Hoa hồng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa hồng không chỉ là biểu tượng của tình yêu mà còn là minh chứng cho hạnh phúc gia đình, giữ lửa may mắn cho gia chủ. Thân cây hoa hồng nhiều gai giúp xua đuổi được tà khí xâm nhập nên thường được chọn để cắm vào ngày ông Công ông Táo. Bạn chỉ nên thắp hương các loại hoa hồng đỏ son, đỏ thẫm, tránh hồng phai hoặc các màu sắc khác.

Hoa cúc trắng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa cúc đại diện sự trường thọ, hiếu thuận nhớ về gia tiên. Bạn hãy cắm cúc trên bàn thờ, đặc biệt là hoa cúc vàng để hi vọng an lành, cầu tài trong năm mới. Ngoài ra, hoa cúc trắng còn là loài hoa biểu tượng cho sự duyên dáng, hào hiệp.

Hoa đồng tiền

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa đồng tiền mang lại ước vọng về những tháng ngày thịnh vượng và tài lộc, “tiền vào như nước”. Không những thế, loài hoa này còn là biểu tượng cho sức khỏe, tuổi thọ cho cả gia đình nên thường được cúng vào ông Công ông Táo.

Hoa cúc vạn thọ (nên tránh)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa cúc vạn thọ thường được người miền Trung chuộng hoa cúc vạn thọ vì dễ trồng dễ sống, tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Tuy nhiên vì loài hoa này có mùi không thơm, do vậy nên tránh đặt trên bàn thờ.

Hoa phong lan (nên tránh)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây là loài hoa đẹp, bền được nhiều người mua cắm vào dịp Tết nhưng không lại không nên cắm trên bàn thờ trong ngày ông Công ông Táo. Chữ “phong” gần nghĩa với chữ phong tình, phóng túng.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news