Tin mới

2 quan chức Nhật bị nhiễm virus corona khi lên 'ổ dịch' du thuyền

Thứ ba, 25/02/2020, 09:44 (GMT+7)

Bộ Y tế Nhật Bản công bố cho biết một quan chức kiểm dịch và một quan chức y tế đã bị nhiễm virus corona sau khi lên 'ổ dịch' du thuyền Diamond Princess.

Trang nippon.com dẫn lại thông tin từ phía Bộ Y tế Nhật Bản cho hay, cả hai quan chức này đều làm việc trên du thuyền Diamond Princess - nơi được xem là 'ổ dịch' lớn ngoài Trung Quốc, đang bị cách ly tại thủ đô Tokyo với hàng trăm hành khách và thủy thủ đoàn bị nhiễm virus corona.

Nguồn tin này cho hay cả hai quan chức này đều đều nhập viện với các triệu chứng bao gồm sốt.

Tiến hành kiểm tra thân nhiệt của hành khách trên ổ dịch du thuyền virus corona. Ảnh: AP

Trong đó quan chức kiểm dịch (50 tuổi) làm nhiệm vụ trên tàu vào hôm 3/2 và xuất hiện triệu chứng vào hôm 18/2.

Còn vị quan chức y tế khoảng 40 tuổi, làm công việc văn thư trên tàu từ hôm 15/2 cùng với 2 người mắc bệnh được xác nhận vào giữa tuần trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượn quan chức Nhật Bản trên tàu Diamond Princess tại cảng Yokohama, tỉnh Kanagawa bị nhiễm virus corona đã tăng lên 6 người.

Sự thật này được đưa ra sau khi các chuyên gia cảnh báo từ 1-3 tuần tới sẽ là 'thời điểm quyết định' để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 tại Nhật.

Cùng với đó, các chuyên gia nhận định việc Tokyo cách ly 'ổ dịch' Diamond Princess được cho là không hiệu quả.

Mặc dù vậy, GĐ Tổ chức Y tế cộng đồng kiêm cố vấn chính phủ Nhật Bản Shigeru Omi khẳng định rằng cách thức kiểm dịch của Nhật Bản hiện không gặp vấn đề gì. Dù thừa nhận Chính sách cách ly không hoàn hảo, nhưng ông Omi cho rằng do tàu Diamond Princess không phải là bệnh viện nên việc hỗ trợ gặp nhiều trở ngại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news