Tin mới

iPhone nóng ran cũng nhất định không dùng 2 thủ thuật 'ố dề' này để hạ nhiệt

Chủ nhật, 18/06/2023, 08:00 (GMT+7)

Có 2 thủ thuật hạ nhiệt gây hại cho iPhone mà bạn nhất định không nên thử.

Giữa thời tiết mùa hè nóng bức, bạn có thể thấy iPhone bật cảnh báo để thông báo "cần hạ nhiệt trước khi sử dụng". Các thiết bị iOS và iPadOS của Apple hoạt động tốt nhất trong khoảng từ 0º đến 35º C. Theo Apple, điều kiện nhiệt độ cực cao có thể rút ngắn vĩnh viễn tuổi thọ của pin.

Thông báo hiển thị khi iPhone quá nóng, cần hạ nhiệt. Ảnh minh họa: Internet
Thông báo hiển thị khi iPhone quá nóng, cần hạ nhiệt. Ảnh minh họa: Internet

Nếu thiết bị của bạn được đặt vào môi trường trên 35º C, bạn có thể sẽ gặp thông báo ở trên và sẽ cần cố gắng làm mát thiết bị.

Nhưng James Brown, giám đốc công ty bảo hiểm Protect Your Bubble , đã cảnh báo về hai kỹ thuật làm mát nhanh có thể làm hỏng thiết bị của bạn. Trong thời điểm nắng nóng, các thiết bị rất dễ bị nóng tới mức nguy hiểm, ảnh hưởng tới tuổi thọ pin và khiến thiết bị tạm thời tắt. "Ngay cả khi điện thoại của bạn có khả năng chống nước được đánh giá cao nhất, bạn cũng không nên nhúng điện thoại của mình vào nước lạnh để hạ nhiệt", Brown nói.

Bảo quản thiết bị ở nơi có nhiệt độ dưới mức đóng băng cũng không tốt cho iPhone. Do đó, đừng để điện thoại trong tủ lạnh, tủ động hoặc ngăn làm mát nước. "Làm như vậy sẽ khiến hơi nước hình thành bên trong điện thoại, về lâu dài sẽ làm hỏng thiết bị", Brown giải thích.

Không được để iPhone vào nước, vào tủ lạnh, tủ mát để hạ nhiệt iPhone. Ảnh: Internet
Không được để iPhone vào nước, vào tủ lạnh, tủ mát để hạ nhiệt iPhone. Ảnh: Internet

Muốn làm mát iPhone hay bất kỳ thiết bị nào hãy để thời gian giải quyết. Chỉ cần để điện thoại vào bóng râm và giảm thời lượng sử dụng là được. 

"Tránh sử dụng điện thoại quá nhiều khi ở ngoài nắng trực tiếp hoặc hoạt động ở độ sáng màn hình tối đa. Chơi trò chơi điện tử hiệu suất cao, phát trực tuyến video trong thời gian dài có thể khiến cả những chiếc Smartphone mới nhất cũng nóng lên".

Màn hình càng sáng, pin điện thoại càng sử dụng nhiều năng lượng và điện thoại của bạn có thể trở nên nóng hơn.

"Nếu bạn đang ở bên ngoài và cần kiểm tra điện thoại, hãy tìm bóng râm gần đó và giảm độ sáng màn hình" Brown nói thêm.

"Nếu ngay cả sau khi tắt các ứng dụng ngốn pin, bạn thấy điện thoại vẫn nóng lên, hãy bật chế độ tiết kiệm pin tích hợp trong điện thoại. Chế độ này sẽ đóng các ứng dụng nền, giảm độ sáng và cho phép khóa màn hình nhanh hơn".

Chủ sở hữu iPhone cũng nên cân nhắc việc loại bỏ các ốp lưng cồng kềnh có thể hạn chế luồng không khí xung quanh thiết bị. Cuối cùng, đừng để thiết bị của bạn trong ô tô vì nhiệt độ trong ô tô đang đỗ có thể vượt quá giới hạn 35º C.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news