Tin mới

20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2016

Thứ tư, 06/01/2016, 09:43 (GMT+7)

Bảng xếp hạng những hãng hàng không an toàn nhất thế giới do tổ chức AirlineRatings.com công bố.

Bảng xếp hạng những hãng hàng không an toàn nhất thế giới do tổ chức AirlineRatings.com công bố.

Năm nay, các nhà phân tích hàng không đã kể tên 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới trong việc đảm bảo an toàn cho hành khách.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp hãng Qantas dẫn đầu 407 hãng hàng không về độ an toàn.

Năm thứ 3 liên tiếp hãng Qantas đứng đầu danh sách các hãng hàng không an toàn nhất thế giới. Ảnh: Countesy Qantas

AirlineRatings.com - trang web đưa ra danh dách thường niên này trong năm 2013 - nói rằng hãng hàng không Australia đã có một "kỷ lục phi thường" khi không có trường hợp tử vong nào kể từ khi ngành hàng không ra đời.

Danh sách 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2016: American Airlines, Alaska Airlines, All Nippon Airways, Air New Zealand; Cathay Pacific Airways, Emirates, Etihad Airways, EVA Air, Finnair, Hawaiian Airlines, Japan Airlines, KLM, Lufthansa, Scandinavian Airline System, Singapore Airlines, Thụy Sĩ, United Airlines, Virgin Atlantic và Virgin Australia

Biên tập viên AirlineRatings.com Geoffrey Thomas nói rằng: "Top 20 hãng hàng không an toàn nhất của chúng tôi luôn đi đầu trong việc đổi mới an toàn, xuất sắc trong hoạt động và đang đưa vào hoạt động những máy bay mới cao cấp hơn. Những hãng hàng không này luôn là điển hình cho sự xuất sắc trong an toàn trên không".

Tổ chức này cũng liệt kê 10 hãng hàng không giá rẻ hàng đầu trong năm 2016. Đó là: Aer Lingus, Flybe, HK Express, Jetblue, Jetstar Australia, Thomas Cook, TUI Fly, Virgin America, Volaris và Westjet.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news