Tin mới

9 mẹo chọn quần áo 'xịn' mà không cần mua hàng hiệu

Thứ ba, 13/04/2021, 10:36 (GMT+7)

Giá cả không phải lúc nào cũng nói lên chất lượng, đặc biệt là khi mua quần áo. Đôi khi, những món đồ mua ở chợ lại dùng được vài năm còn đồ hàng hiệu lại có thể hỏng sau lần giặt thứ 3. Điều quan trọng là bạn cần nắm được vài thủ thuật để không bị các nhà sản xuất "móc túi".

Dưới đây là một vài cách giúp bạn phân biệt món hàng rẻ với hàng đắt tiền khi mua sắm quần áo.

1. Cầm món đồ trên tay

9 mẹo chọn quần áo 'xịn' mà không cần mua hàng hiệu - Ảnh 1

Khi cầm một món đồ trên tay, hãy tập trung vào mật độ và trọng lượng của nó. Các nhà may sử dụng thuật ngữ "mật độ diện tích" để chỉ bao nhiêu gam/m2. Chỉ số này càng cao thì vải càng đắt. Bạn không cần một công cụ đặc biệt để đo mật độ, chỉ cần cầm trong tay và ước lượng. Chất liệu siêu mỏng và nhão sẽ nhanh rách, giãn. Một cách nữa để kiểm tra chất lượng là soi quần áo dưới ánh sáng. Nếu thấy vải không đồng đều thì chứng nó nó có chất lượng kém.

2. Kiểm tra lớp lót

Các đường may phải vừa vặn với đường cắt, nếu nó không khớp, có nghĩa là nhà sản xuất đã quyết định tiết kiệm tiền. Điều này áp dụng để kiểm tra cả bên ngoài lẫn lớp lót bên trong.

Để trang phục vừa vặn với cơ thể, chất liệu lót phải dày dặn nhưng phải mềm mại. Nếu một món đồ được làm từ các loại vải co giãn, chẳng hạn như hàng dệt kim, vải guipure hoặc nhung, thì lớp lót của chúng cũng phải đàn hồi. Và điều tương tự cũng áp dụng ngược lại: nếu một món đồ được làm từ chất liệu không co giãn, như len hoặc bông, thì chất liệu của lớp lót cũng phải không co giãn.

3. Cọ xát vải

9 mẹo chọn quần áo 'xịn' mà không cần mua hàng hiệu - Ảnh 2

Những chất liệu vải có nhiều sợi tổng hợp như polyester, elastane, acrylic, polyamide hoặc nylon sẽ nhanh chóng bị xù. Để biết hàng bạn mua có bị xơ, xù hay không, hãy cọ xát vải với nhau. Vật liệu chất lượng kém sẽ bắt đầu xù lông và cuộn lại ngay lập tức.

4. Kiểm tra các túi

Trước khi đưa hàng ra thị trường, nhà sản xuất giỏi sẽ khâu kín các túi bên hông của áo khoác và áo choàng lại để chúng trông phẳng phiu, không bị chảy xệ hay phồng lên sau nhiều lần thử. Sau khi mua món đồ, các đường khâu ở mặt sau của áo khoác và áo blaze nên được mở ra.

5. Dùng khăn ướt để kiểm tra

9 mẹo chọn quần áo 'xịn' mà không cần mua hàng hiệu - Ảnh 3

Quần áo nhuộm kém không chỉ phai màu sang các sản phẩm khác mà còn có thể ám sang da của bạn. Điều này đặc biệt cần chú ý khi đi mua quần jean. Để tránh điều này xảy ra, hãy tìm hiểu trước xem vải có bị phai màu hay không. Để kiểm tra, hãy lấy một chiếc khăn ướt trắng chà lên vải. Nếu nó chuyển sang màu mới, vải bạn đang kiểm tra bị phai màu.

6. Kiểm tra phần cứng

Sử dụng phần cứng kém chất lượng là một cách khác để các nhà sản xuất tiết kiệm tiền. Các cúc bằng nhựa hoặc màu kim loại, khóa kéo bằng nhựa hoặc các đường chỉ nhô ra cho thấy chất lượng kém.

Nếu bạn vẫn quyết định chọn một món đồ có cúc nhựa, trước tiên hãy kiểm tra xem chúng không quá mỏng và thứ hai, hãy đảm bảo chúng phù hợp với vải theo màu sắc.

7. Mùi hương

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng một số cửa hàng đại chúng, đặc biệt là đồ cũ, có một mùi nhất định không? Tất cả là do formaldehyde . Đó là một loại khí hữu cơ, có mùi tanh và khó chịu. Với sự giúp đỡ của nó, cửa hàng khử trùng quần áo và ngăn ngừa sự xuất hiện của nấm mốc trên đồ vật. Một lượng lớn formaldehyde rất nguy hiểm và có thể gây dị ứng. Tuy nhiên, đừng hoảng sợ - khí này sẽ biến mất sau vài lần giặt.

Điều này có nghĩa là người ta không chỉ nên sờ và thử quần áo mà còn phải ngửi chúng. Hàng may mặc chất lượng cao không được có mùi khó chịu. Thông thường, chúng sẽ có mùi trung tính hoặc mùi nước hoa nhẹ.

8. Kiểm tra các đường may

9 mẹo chọn quần áo 'xịn' mà không cần mua hàng hiệu - Ảnh 4

Sau khi đã vò vải, hãy soi vải và ngửi thử xem đã đến lúc thích hợp để thử đồ chưa. Nếu chân của quần tây hoặc quần jean bị xoắn hoặc nếu đường may dưới đầu gối không đều, điều đó có nghĩa là  hàng bị lỗi. Những chiếc quần như thế này mặc lên khiến chân bị cong, người béo hơn.  

9. Đốt thử

9 mẹo chọn quần áo 'xịn' mà không cần mua hàng hiệu - Ảnh 5

Đôi khi, các nhà sản xuất quần áo giấu thành phần của một mặt hàng và người mua nhận được sự pha trộn giữa cotton và polyester thay vì 100% cotton. Để tìm ra thành phần của vải, bạn không nhất thiết phải mang nó đến một phòng thí nghiệm đặc biệt mà có thể làm ở nhà. Cẩn thận kéo một sợi vải thừa trên quần áo rồi đốt thử.

- Vải lanh và bông cháy có tỷ lệ xenlulo cao, khi cháy có mùi như giấy cháy. Các sợi đốt cháy sáng và nhanh tàn, để lại một lượng nhỏ khói trắng.

- Viscose được làm từ gỗ tự nhiên bằng phương pháp hóa học. Nó cháy nhanh, có mùi như giấy cháy và để lại khói xám và tro.

- Len và lụa có mùi giống như lông cháy hoặc lông vũ. Chúng cháy chậm, các sợi của chúng cuộn lại, và ngọn lửa nhanh chóng tắt.

- Acrylic cháy có ngọn lửa màu vàng tươi với những tia chớp nhỏ. Sau khi nguội, nó tạo thành một quả bóng dày đặc.

- Sợi axetat (sợi tổng hợp) cháy với ngọn lửa màu vàng và có mùi thơm như giấm.

- Lavsan nhân tạo cháy có màu vàng nhạt, tạo ra muội đen. Sau khi đốt cháy, nó tạo thành một quả bóng đen đặc.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quần áo